Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa đang được triển khai không chỉ giúp hạ tầng đồng bộ, phát triển kinh tế - xã hội, mà còn thu hút đầu tư trong thời gian tới.
Đông Nam bộ đóng góp rất quan trọng cho tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vùng cần tiếp tục khai thác tốt lợi thế, khắc phục hạn chế để tiếp tục phát huy vị thế trong thời gian tới.
Các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ đang dần tháo gỡ các “điểm nghẽn” liên kết bằng việc hợp tác đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội để đến năm 2030, đưa Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động.
Khu kinh tế (KKT) Vân Phong vừa được Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.
Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Khánh Hòa đã thực hiện nhiều giải pháp, huy động mọi nguồn lực, trong đó chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao.