Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Ngày 31/3, tỉnh Đồng Nai trao giấy phép tăng vốn đầu tư cho 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn tăng hơn 370 triệu USD.
Tuyến đường ven biển đoạn từ Quốc lộ 1D đến Quốc lộ 19 mới, có tổng mức đầu tư hơn 1.490 tỷ đồng sẽ hoàn thiện đường ven biển trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các chủ đầu tư/ban quản lý dự án phải tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông lớn.
Tính đến 24/3/2023, tổng vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 của Thành phố đã giải ngân là hơn 951 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 2% tổng số vốn giao (43.443 tỷ đồng).
Đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai Đề án xã hội hóa đầu tư theo phương thức PPP đối với các cảng hàng không thuộc địa phương.
Bộ Công thương dự tính, đến năm 2020, Việt Nam cần khoảng 270.000 tỷ đồng (gần 12 tỷ USD) để phát triển hạ tầng dự trữ cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia.
UBND tỉnh Hưng Yên mới đây ban hành các Quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết 03 CCN gồm: CCN Dị chế; CCN Vân Du - Quang Vinh và CCN Làng nghề Hoà Phong.
Việc đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam khai thác hỗn hợp tàu khách và tàu hàng đang được đánh giá là phương án khả dĩ đáp ứng kỳ vọng hình thành trục xương sống trên hành lang kinh tế Bắc - Nam.
Dù đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong thời gian qua, song tiềm năng thu hút đầu tư vào đầu người, sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa được khai thác tối đa.