-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án 1A và 1B, thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tuyến Vành đai 3 TP HCM. Đồ họa: Thanh Huyền. |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký công văn số 5520/BGTVT – ĐTCT về việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3, vành đai 4 Tp.HCM gửi UBND Tp.HCM, UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An.
Theo đó, để khẩn trương thực hiện nghiêm và hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị các địa phương tập trung nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách và thực hiện các thủ tục giao cơ quan có thẩm quyền; cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các địa phương triển khai đầu tư các dự án thành phần của tuyến đường vành đai 3, vành đai 4 Tp.HCM đi qua địa bàn các tỉnh, thành phố để kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội.
Các địa phương cũng được đề nghị nghiên cứu Luật Đầu tư PPP, Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 122/TB-VPCP, thực hiện các thủ tục để khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành phố làm cơ quan có thẩm quyền.
Liên quan đến việc thống nhất phạm vi các dự án thành phần, hướng tuyến, quy mô, rà soát quy hoạch, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) rà soát và khẩn trương có văn bản thống nhất điểm đầu, điểm cuối và phạm vi các dự án thành phần làm cơ sở để giao cho các địa phương làm cơ quan có thẩm quyền.
Về quy mô đầu tư giai đoạn 1 trên toàn tuyến, Bộ GTVT đề xuất ưu tiên thực hiện theo quy mô quy hoạch đã được phê duyệt (đường cao tốc và đường song hành đi cùng mặt bằng) và đảm bảo tối thiểu 4 làn xe; trường hợp đối với những đoạn tuyến không thực hiện được theo quy mô quy hoạch, có thể nghiên cứu phương án đưa phần cao tốc chạy trên cao, không đi cùng mức với đường hiện hành để thuận lợi trong tổ chức giao thông.
UBND 5 tỉnh, thành phố có 2 tuyến vành đai đi qua cũng được đề nghị khẩn trương rà soát, điều chỉnh (nếu cần thiết) quy hoạch sử dụng đất hai bên tuyến đường để nghiên cứu, xây dựng cơ chế, phương án thu hồi đất, khai thác sử dụng quỹ đất; đồng thời phân công cơ quan chủ trì, đầu mối để phối hợp với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, TEDI thực hiện thủ tục bàn giao, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan để địa phương triển khai ngay việc nghiên cứu dự án.
Bộ GTVT đề nghị UBND Tp.HCM đảm nhận nhiệm vụ là cơ quan đầu mối, tổng hợp tổng thể dự án. Đồng thời, nghiên cứu lựa chọn một đơn vị tư vấn có kinh nghiệm là tư vấn tổng thể để đảm bảo tính thống nhất đồng bộ về quy mô, giải pháp kỹ thuật thực hiện của toàn tuyến; các đơn vị tư vấn khác cùng tham gia và thực hiện các dự án thành phần.
Về tiến độ thực hiện, Bộ GTVT đề xuất phấn đấu mốc thời gian thực hiện các dự án thành phần theo hướng: hoàn thành toàn bộ tuyến đường vành đai 3 trong giai đoạn 2021 - 2025; phấn đấu tuyến vành đai 4 cũng hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025. Trong giai đoạn trước mắt, sẽ hoàn thành công tác bàn giao hồ sơ, có văn bản thống nhất phạm vi, hướng tuyến, quy mô và các nội dung liên quan khác của các dự án thành phần trước ngày 17/6/2021; hoàn thiện các thủ tục để có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao cơ quan có thẩm quyền trước ngày 24/6/2021.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025