Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
ĐHĐCĐ Victory Capital (PTL): Kế hoạch lãi tăng gấp 16,7 lần, huy động vốn ngàn tỷ đồng
Nhã An - 26/04/2024 18:18
 
ĐHĐCĐ 2024 CTCP Victory Capital (mã PTL) diễn ra hôm nay ( 26/4 ) thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch đột biến; phương án vay vốn của các tổ chức/cá nhân; chủ trương đầu tư dự án/phát triển quỹ đất và M&A; phương án tăng vốn

Kế hoạch lợi nhuận tăng gấp 16,7 lần

Phát biểu tại ĐHĐCĐ, ông Lê Hào, Chủ tịch HĐQT PTL cho rằng, năm 2024, thị trường địa ốc nói chung vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng từ 2025 - 2026, thị trường sẽ phục hồi và đi lên. Đây sẽ là cơ hội hiếm có cho các doanh nghiệp đủ tiềm lực tài chính, năng lực, kinh nghiệm triển khai dự án.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào kiện toàn tài sản khai thác tại các dự án đã hoàn thành, đặc biệt là tập trung cải tổ nâng cấp dịch vụ tại Toà nhà Victory Tower. Điều này sẽ đem về cho Công ty gần một trăm tỷ doanh thu hàng năm”, ông Lê Hào nói.

Công ty cũng có kế hoạch huy động vốn ngàn tỷ đồng, cấu trúc lại tài sản, thu hồi các khoản cho vay… Ưu tiên nguồn lực để đầu tư quỹ đất, triển khai dự án, M&A doanh nghiệp phù hợp với định hướng chiến lược PTL. 

Chiến lược mới của PTL sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực cốt lõi và cũng là thế mạnh của doanh nghiệp, (1) đầu tư phát triển bất động sản; (2) dịch vụ nhà phát triển dự án; (3) dịch vụ tổng thầu xây dựng; (4) khai thác bất động sản cho thuê.

Năm 2024, PTL đặt ra kế hoạch kinh doanh tăng trưởng mạnh với mục tiêu doanh thu đạt 159,45 tỷ đồng, gấp 5,9 lần so với doanh thu thực hiện trong năm 2023 và lợi nhuận trước thuế đạt 42,32 tỷ đồng tăng gấp 16,7 lần so với năm trước. 

Theo Lãnh đạo Công ty, trong thời gian qua, PTL đã chủ động làm việc với một số đối tác trong và ngoài nước, bước đầu đã xác định được một số dự án khả thi. 

Công ty dự kiến sẽ có các nguồn thu từ hoạt động chuyển nhượng, khai thác, cho thuê bất động sản hiện hữu, khai thác quản lý vận hành Toà nhà, hoạt động đầu tư tài chính và các khoản thu nhập khác. 

Định hướng phát triển Công ty theo mô hình đầu tư tài chính, huy động vốn ngàn tỷ đồng

Công ty cũng lên kế hoạch đẩy mạnh công tác đầu tư thông qua việc trực tiếp tham gia góp vốn, hợp tác với các Chủ đầu tư và phân phối các sản phẩm bất động sản trong và ngoài nước. 

Để thực hiện các kế hoạch trên, PTL dự kiến vay 1.000 tỷ đồng từ Công ty cổ phần Grand House với giá trị 300 tỷ đồng, và vay từ cá nhân Lê Thế Tình với giá trị 700 tỷ đồng.

Nguồn vốn vay này sẽ được PTL dùng để để góp vốn vào các Công ty con để thực hiện đầu tư dự án và phát triển quỹ đất, M&A doanh nghiệp và bổ sung vốn lưu động. 

HĐQT PTL cũng trình nội dung và ĐHĐCĐ thông qua về chủ trương đầu tư dự án và phát triển quỹ đất, không giới hạn về quy mô và tổng mức đầu tư. 

Với định hướng phát triển Công ty theo mô hình đầu tư tài chính trong những năm tới để tạo ra hệ sinh thái có ngành nghề phù hợp, ĐHĐCĐ PTL thông qua M&A các doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với mô hình và định hướng phát triển kinh doanh của Công ty, ủy quyền HĐQT thực hiện. 

Về kế hoạch tăng vốn, dự kiến trong năm 2024, PTL sẽ hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ hiện hữu, tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng. 

ĐHĐCĐ cũng tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT. Cụ thể, thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phan Anh Quân và ông Nguyễn Tấn Thụ, đã có đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân. 

Đồng thời, ĐHĐCĐ tiến hành bầu bổ sung thành viên HĐQT. Kết quả 2 ứng viên ông Nguyễn Huỳnh Nguyên Chương và ông Lê Văn Trọng trúng cử vị trí Thành viên HĐQT PTL nhiệm kỳ 2021-2026. 

Danh sách HĐQT PTL nhiệm kỳ 2021-2026 được ĐHĐCĐ thông qua gồm: Ông Lê Hào, Chủ tịch HĐQT;  Ông Đỗ Thái Danh; Ông Nguyễn Huỳnh Nguyên Chương; Ông Lê Văn Trọng là Thành viên HĐQT và ông Nguyễn Tuấn Anh, Thành viên HĐQT độc lập. 

Kết thúc quý I/2024, PTL ghi nhận doanh thu 29,5 tỷ đồng, tăng trưởng tích cực so với con số 7 tỷ đồng ở cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế theo Báo cáo tài chính hợp nhất tăng 3,55 tỷ đồng so với kết quả hoạt động kinh doanh cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu do trong kỳ Công ty có phát sinh doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản và từ việc quản lý chi phí có hiệu quả hơn cùng kỳ năm 2023. Do đó, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp chuyển từ lỗ ở kỳ trước sang lãi ở kỳ này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư