Các hợp đồng, thỏa thuận đã ký kết và sẽ triển khai từ năm 2025 giữa các doanh nghiệp Việt - Mỹ là 50,15 tỷ USD, tập trung vào mua sắm máy bay, dịch vụ hàng không, khai thác dầu khí, nhập khẩu các sản phẩm lọc hóa dầu.
Superdong thanh lý tàu cao tốc 15 năm tuổi; FPT hợp tác với đối tác Indoneisa; Novaland kiện SCID; TTF tái cơ cấu trước thềm thương chiến; Masterise Group có tân Tổng giám đốc 30 tuổi...
Tỷ giá USD so với các đồng tiền khác tăng mạnh trong thời gian qua sẽ ảnh hưởng lớn đến chỉ tiêu lợi nhuận quý III/2015 của nhiều doanh nghiệp. Bởi lẽ, không ít doanh nghiệp đang có các khoản vay bằng ngoại tệ “khủng”.
Thay vì tham gia cuộc đua phát hành tăng vốn giống các doanh nghiệp khác, ông chủ của KDC và HSG đang đưa ra những chiến lược huy động và kinh doanh vốn của doanh nghiệp một cách đặc biệt.
Mặc dù được triển khai khá bài bản và chuyên nghiệp, nhưng quá trình triển khai Dự án Xây dựng Nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vẫn còn tồn tại một số sai sót cần chỉnh sửa trước khi quyết toán.
Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay hiện đại thế hệ mới Airbus A350-900 XWB trên đường bay quốc tế với điểm đến đầu tiên là Paris (Pháp) từ ngày 30/9/2015.
Công ty Reed Tradex - nhà tổ chức triển lãm hàng đầu ASEAN, đã đem lại nhiều cơ hội kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, thông qua việc tổ chức thành công 3 sự kiện: “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 6”, “Vietnam Manufacturing Expo 2015” và “Triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2015”, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Trong 3 năm 2014 – 2015, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết tài trợ khoản vốn lên tới 600 triệu USD cho Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) thực hiện các dự án đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất, đi kèm theo đó là những sản phẩm tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế...
Trong 3 năm chốt 4 thương vụ mua bán – sáp nhập (M&A), Công ty cổ phần Tập đoàn PAN (PAN) tỏ rõ tham vọng trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Nhưng kèm theo đó vẫn còn nhiều thách thức không dễ hóa giải.
Vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đơn vị sở hữu các thương hiệu đồ uống lớn như nước ép tăng lực Number 1, Trà xanh không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh… đã thuê nhân sự ngoại cấp cao để điều hành doanh nghiệp.
Mới đây, Công ty Amway Việt Nam, thành viên của Tập đoàn bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới Amway (Hoa Kỳ), chính thức khai trương nhà máy mới trị giá 25 triệu USD tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) II, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.