Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 21 tháng 06 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt bán sản phẩm trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua
Lê Quân - 07/06/2024 12:10
 
Trong 5 năm qua, số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300%. Hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện đang xuất khẩu thông qua Amazon.

Thông tin trên được ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành của Amazon Global Selling tại Việt Nam cho biết tại Diễn đàn Xuất khẩu 2024 diễn ra ngày 6/6 tại TP.HCM.

Ông Gijae Seong cho biết, trong 5 năm qua đã chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới. Mô hình mới này đã cho phép các công ty, doanh nghiệp từ mọi nơi, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu mà không cần phải có mặt trực tiếp hay mở văn phòng ở các thị trường nước ngoài.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành của Amazon Global Selling tại Việt Nam 

Theo báo cáo "Nhà bán hàng địa phương, khách tiêu dùng toàn cầu: Xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam 2022" do AccessPartnership xuất bản, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C (từ doanh nghiệp tới khách hàng) của Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 296.300 tỷ đồng vào năm 2027.

Mức dự đoán tăng trưởng này cho thấy tiềm năng to lớn mà ngành này mang lại cho Việt Nam dựa vào các lợi thế về năng lực sản xuất, kỹ năng kỹ thuật số và tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam. Những yếu tố đã đưa Việt Nam trở thành một mắt xích cung ứng  quan trọng trong thương mại toàn cầu.

“Chúng tôi quan sát thấy số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện đang xuất khẩu thông qua Amazon, với số lượng doanh nghiệp đạt doanh thu hàng năm trên 1 triệu USD tăng vọt gần gấp 10 lần”, ông Gijae Seong nói.

Người bán hàng Việt Nam không chỉ xuất khẩu sản phẩm mà còn tích cực đầu tư xây dựng thương hiệu toàn cầu. Số lượng nhà bán hàng Việt Nam tham gia chương trình đăng ký thương hiệu của Amazon (Amazon Brand Registry) đã tăng gấp 35 lần.

Danh mục sản phẩm từ Việt Nam cũng phát triển vượt bậc, trong đó các sản phẩm thuộc lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, may mặc và làm đẹp có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên Amazon trong 5 năm qua. Việc đa dạng hóa hàng hóa xuất khẩu hoàn toàn phù hợp với trọng tâm của Amazon Global.

"Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có thêm nhiều sản phẩm và thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, sẽ vươn lên tầm cao mới trên thị trường toàn cầu. Amazon Global Selling Việt Nam sẽ nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, tạo đà tăng cho một động lực mới của nền kinh tế số Việt Nam" ông Gijae Seong nhấn mạnh.

“Thời điểm vàng” của xuất khẩu online thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Theo báo cáo mới công bố của hãng tư vấn Access Partnership (Anh), xuất khẩu online ngành bán lẻ của Việt Nam ước đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư