
-
Hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử, báo cáo Chính phủ trong tuần này
-
Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện một số nội dung của Luật Thương mại điện tử
-
Khởi động Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp AI Việt Nam
-
Việt - Đức tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ
-
Dữ liệu mở tiếng Việt trở thành mạch nguồn nuôi dưỡng trí tuệ nhân tạo Việt -
ThinkZone ra mắt quỹ mới, bệ phóng start-up không giới hạn
Thông tin trên được ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành của Amazon Global Selling tại Việt Nam cho biết tại Diễn đàn Xuất khẩu 2024 diễn ra ngày 6/6 tại TP.HCM.
Ông Gijae Seong cho biết, trong 5 năm qua đã chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới. Mô hình mới này đã cho phép các công ty, doanh nghiệp từ mọi nơi, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu mà không cần phải có mặt trực tiếp hay mở văn phòng ở các thị trường nước ngoài.
![]() |
Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành của Amazon Global Selling tại Việt Nam |
Theo báo cáo "Nhà bán hàng địa phương, khách tiêu dùng toàn cầu: Xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam 2022" do AccessPartnership xuất bản, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C (từ doanh nghiệp tới khách hàng) của Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 296.300 tỷ đồng vào năm 2027.
Mức dự đoán tăng trưởng này cho thấy tiềm năng to lớn mà ngành này mang lại cho Việt Nam dựa vào các lợi thế về năng lực sản xuất, kỹ năng kỹ thuật số và tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam. Những yếu tố đã đưa Việt Nam trở thành một mắt xích cung ứng quan trọng trong thương mại toàn cầu.
“Chúng tôi quan sát thấy số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện đang xuất khẩu thông qua Amazon, với số lượng doanh nghiệp đạt doanh thu hàng năm trên 1 triệu USD tăng vọt gần gấp 10 lần”, ông Gijae Seong nói.
Người bán hàng Việt Nam không chỉ xuất khẩu sản phẩm mà còn tích cực đầu tư xây dựng thương hiệu toàn cầu. Số lượng nhà bán hàng Việt Nam tham gia chương trình đăng ký thương hiệu của Amazon (Amazon Brand Registry) đã tăng gấp 35 lần.
Danh mục sản phẩm từ Việt Nam cũng phát triển vượt bậc, trong đó các sản phẩm thuộc lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, may mặc và làm đẹp có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên Amazon trong 5 năm qua. Việc đa dạng hóa hàng hóa xuất khẩu hoàn toàn phù hợp với trọng tâm của Amazon Global.
"Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có thêm nhiều sản phẩm và thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, sẽ vươn lên tầm cao mới trên thị trường toàn cầu. Amazon Global Selling Việt Nam sẽ nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, tạo đà tăng cho một động lực mới của nền kinh tế số Việt Nam" ông Gijae Seong nhấn mạnh.

-
Khởi động Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp AI Việt Nam -
Việt - Đức tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ -
Dữ liệu mở tiếng Việt trở thành mạch nguồn nuôi dưỡng trí tuệ nhân tạo Việt -
ThinkZone ra mắt quỹ mới, bệ phóng start-up không giới hạn -
Vuihoc gọi vốn Series A+, tăng tốc cuộc chơi AI -
Cà Mau tăng tốc chuyển đổi số hiệu quả, tạo kỳ tích mới -
Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu 2025 hút khách
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam