Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 01 tháng 02 năm 2025,
Đầu tư
  • Chọn rõ vai cho Dự án Sân bay Long Thành
    Không có ý kiến khác về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án Sân bay Long Thành, nhưng cách thức chọn vai cho dự án này, từ đó xác định quy mô, cơ cấu, chức năng, đẳng cấp của nó, vẫn là câu hỏi từ giới chuyên gia kinh tế.
  • Doanh nghiệp FDI đang tiến về phía Bắc
    “Vốn FDI những tháng đầu năm nay tốt hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2014, tăng ở tất cả các lĩnh vực, thể hiện ở lượng vốn và dự án đăng ký đều tăng, nhất là trong lĩnh vực điện tử”, lãnh đạo khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết.
  • Năm 2019-2020 mới xây Sân bay Long Thành?
    Trước khi Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào ngày mai (4/6/2015), trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông Đinh La Thăng hy vọng, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua chủ trương xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
  • Nên xây sân bay Long Thành vào lúc nào?
    Đang tồn tại hai quan điểm về thời gian xây dựng sân bay Long Thành. Một là làm càng sớm càng tốt, vì đã quá muộn. Và hai là từ từ, tương ứng với đòi hỏi giảm tải của sân bay Tân Sơn Nhất. Có ý kiến cho rằng, nếu thu hút được vốn tư nhân cho sân bay Long Thành thì nên làm sớm.
  • Vốn Nhật Bản dịch chuyển sang thương mại, dịch vụ
    Theo Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP) giai đoạn 2015 - 2019 do Bộ Tài chính công bố, từ tháng 4/2015, hơn 3.200 dòng thuế với hàng hóa Nhật Bản nhập vào Việt Nam có thuế suất 0%, tập trung vào các mặt hàng nguyên liệu, máy móc, thiết bị, sản phẩm điện tử, linh kiện...
  • Đảo chiều cán cân thương mại
    Sau hai chục năm liên tục nhập siêu, trong 3 năm qua (2012 - 2014), cán cân thương mại của Việt Nam đã đảo chiều. Tuy nhiên, những tháng đầu năm nay, nhập siêu đã quay trở lại. Dẫu vậy, nhiều chuyên gia kỳ vọng, với việc ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, EU, Liên minh Kinh tế Á - Âu, cũng như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), cán cân thương mại nước ta sẽ được cải thiện.