Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên được kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công từ cuối quý IV/2023 thành cuối quý IV/2024.
Ngoài việc tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, Quảng Ngãi phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện Đề án xây dựng Trung tâm lọc, hoá dầu và năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất.
Hiện nay, dự án đang được UBND TP. Cần Thơ rà soát theo các quy định pháp luật về đầu tư, đấu thầu, xây dựng và đất đai để báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xem xét.
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định đã có đề xuất chấm dứt hoạt động Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành của Công ty Thông Thuận. Lý do nhà đầu tư gặp khó khăn xin dừng dự án.
Tỉnh Đồng Nai sẽ loại bỏ các dự án công nghệ lạc hậu, tăng sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư bằng việc xây dựng các khu công nghiệp xanh, khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ.
Tổng nhu cầu vốn xây dựng nút giao, đường kết nối các tuyến cao tốc trong kỳ đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 theo đề xuất của Bộ GTVT và các địa phương là rất lớn, có thể lên tới 139.828 tỷ đồng.
Chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng thị xã Thái Bình, 20 năm xây dựng và phát triển Thành phố, TP. Thái Bình tiếp tục đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị và gắn biển chào mừng hàng chục công trình góp phần xây dựng thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp và tăng trưởng bền vững.
Tỉnh Đồng Nai vừa công bố danh mục 36 dự án thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư từ nay đến năm 2030. Đây là bước chuẩn bị rất quan trọng để các nhà đầu tư sớm tiếp cận thông tin các dự án.
Trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với Quốc lộ 1, các chi phí thực hiện được đánh giá đã tăng lên so với dự toán ban đầu.
Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, Vụ trưởng Vụ Hệ thống tài khoản quốc gia (Tổng cục Thống kê) cho rằng, nền kinh tế đang đối diện với 4 thách thức, đồng thời cũng có 4 cơ hội và “cần phải làm mới động lực tăng trưởng cũ” để GDP có thể tăng trưởng 6,5% trong năm 2024.