Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Công ty SK E&S đang tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với Tập đoàn T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Vượt qua nhiều thách thức và biến động khó lường của nền kinh tế trong và ngoài nước, kinh tế Trà Vinh những tháng đầu năm nay tiếp tục tăng trưởng ổn định và có mặt khởi sắc nhờ phát huy vị thế, nguồn lực và tận dụng các cơ hội mới.
20 năm xây dựng và phát triển, TP. Thái Bình đã có bước phát triển vượt bậc, đạt nhiều thành tựu quan trọng, tạo dấu ấn nổi bật trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Nhân dịp này, Báo Đầu tư chọn ra 12 sự kiện nổi bật nhất.
Đảng bộ và nhân dân TP. Thái Bình đang cùng nhau phấn đấu đưa Thành phố trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh; đến năm 2045 trở thành thành phố phát triển thông minh, hiện đại, thịnh vượng, tiến bộ, bền vững, đậm bản sắc văn hóa Thái Bình.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường đề xuất "1 kế hoạch, 3 phân kỳ đầu tư" phát triển hệ thống đường sắt đô thị đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vận tải giao thông công cộng của Thủ đô..
Không ít doanh nghiệp lớn từng gửi hồ sơ tham gia đấu thầu các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã lặng lẽ rút lui do nhận thấy không dễ tìm kiếm lợi nhuận tại lĩnh vực kinh doanh mới, nhiều tính đặc thù này.
Tính đến ngày 20/6/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Để đầu tư cải tạo, nâng cấp 15,3 km đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đường Vành đai 3, TP.HCM) cần 28.279 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay, chưa bố trí được nguồn vốn để đầu tư.
Rất nhanh sau khi đưa dự án giai đoạn I đi vào hoạt động, “ông lớn” của ngành bán dẫn - Amkor đã tăng vốn đầu tư thêm 1,07 tỷ USD. Đây chính là dự án tỷ USD đầu tiên của năm 2024.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân với chiều dài 131 km (43 km xây dựng mới và 88 km cải tạo, nâng cấp) đang trong tình trạng thi công dang dở từ năm 2012 tới nay.