Không chỉ là đạt mức tăng trưởng “8% trở lên” như trước đây, Chính phủ đã đặt mục tiêu cao hơn và cụ thể hơn cho năm nay, đó là phấn đấu tăng trưởng GDP ở mức 8,3-8,5%.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua địa bàn 12 xã, phường của tỉnh Đắk Lắk là Xuân Lộc, Xuân Cảnh, Xuân Thọ, Tuy An Bắc, Tuy An Đông, Tuy An Nam, Ô Loan, Hòa Xuân, Bình Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên, Đông Hòa.
UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tam Thăng mở rộng với vốn đầu tư 895,5 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai làm chủ đầu tư.
Các dự án cao tốc khi hoàn thành mạng lưới liên kết, tạo động lực liên kết phát triển giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk, giữa vùng Tây Nguyên và vùng Nam Trung Bộ, mà điểm kết nối chính sẽ nằm ở Khu kinh tế Vân Phong.
Không chỉ làm chủ được công nghệ đào hầm đường bộ tiên tiến trên thế giới, các kỹ sư của Tập đoàn Đèo Cả còn sáng tạo nên một giải pháp thi công hầm mới giúp đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn, chất lượng công trình.
HĐND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Nghị quyết điều chuyển vốn đầu tư công, trong đó điều chỉnh giảm 1.115 tỷ đồng tại 58 dự án để chuyển vốn cho 50 dự án giải ngân cao.
Đã gần 20 năm, TP.HCM chưa thể thu hồi 1.215 tỷ đồng tạm ứng từ 3 dự án gồm: Xây dựng đường Lê Thánh Tôn nối dài; cầu Thủ Thiêm; giải phóng mặt bằng Khu Công nghệ cao.
Đề án Nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ - TP.HCM vừa vượt qua vòng thẩm định của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) để kịp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét thông qua theo đúng lộ trình đã định.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT sử dụng ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Dù đã bàn giao 100% mặt bằng nhưng cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn vẫn còn vướng mắc về việc di dời hạ tầng kỹ thuật, nguồn vật liệu, chưa có bãi tập kết vật liệu dư thừa làm ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án.