Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Xét về số vốn đầu tư, Singapore đang giữ ngôi vương, nhưng xét về số dự án đầu tư mới, Trung Quốc mới là nhà đầu tư đang dẫn đầu. Các nhà đầu tư Trung Quốc vẫn đang tăng tốc đầu tư vào Việt Nam.
Tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị rà soát các danh mục hạ tầng thương mại biên giới, đề xuất cơ chế chính sách đầu tư tạo môi trường đầu tư thuận lợi để tăng cường thu hút đầu tư trong nước và ngoài nước.
Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu 2 phương án chọn nhà đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ gồm: chọn theo Nghị quyết 98/2023/QH15 hoặc theo quy định của Luật Đầu tư 2020.
Bộ GTVT được yêu cầu làm rõ một số nội dung trong Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, trong đó có việc đánh giá hiệu quả giữa các tốc đố thiết kế, nguồn vốn và phân kỳ đầu tư.
Tiềm năng về kinh tế biển và kinh tế vườn; nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, có tay nghề, cần cù, sáng tạo là thế mạnh của tỉnh Bến Tre trong quá trình hội nhập, hợp tác để tăng cường thu hút nhà đầu tư.
“Quan điểm xuyên suốt của tỉnh Nghệ An là luôn đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư từ khi nghiên cứu khảo sát, thực hiện thủ tục đến khi đưa dự án đi vào hoạt động ổn định”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng báo cáo có phương án đề xuất cho phép nhân rộng cơ chế đặc thù trong khi chờ sửa các văn bản pháp luật liên quan...
Các cơ chế, chính sách thí điểm đang là vướng mắc chung của các địa phương thì phải sớm được nhân rộng và áp dụng chung, đại biểu Quốc hội đề nghị sớm tổng kết, đánh giá các cơ chế đặc thù.
Đại biểu Quốc hội Lưu Bá Mạc (đoàn Lạng Sơn) kiến nghị Chính phủ cần có giải pháp hỗ trợ các hãng hàng không tăng số lượng tàu bay, tăng chuyến bay để giảm giá vé, phục vụ người dân.
PGS-TS. Bùi Quang Tuấn, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế thời gian vừa qua và cả hiện tại là xuất nhập khẩu và đầu tư công.