Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Cứ mỗi khi bước vào tháng Năm, TP. Hải Phòng lại bừng lên với nắng vàng, hoa phượng và rực rỡ cờ hoa. Trên mọi gương mặt người dân đất Cảng luôn ánh lên niềm vui, phấn khởi và rất đỗi tự hào.
Hút mạnh dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thế hệ mới, trở thành điểm đến của nhiều “ông lớn” và các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Hải Phòng đang cho thấy thế mạnh vượt trội trong thu hút FDI.
Sau khi được Thủ tướng chấp thuận, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các chủ đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa tại phân khu C4 đã gửi Bộ Xây dựng.
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM thông báo chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần Tập đoàn Anh Vinh tại 2 dự án do chậm trễ thi công.
Chiều 10/5/2024, UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tiếp tục đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư.
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc tổ chức thực hiện theo kế hoạch, kịch bản đã xây dựng, đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã có tờ trình về Đề án tổng thể xây dựng đường sắt đô thị Thủ đô, trong đó xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới tại Hà Nội vào năm 2035.
Không chỉ là khu công nghiệp đầu tiên, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai) còn là nơi đầu tiên phải thực hiện di dời, chuyển công năng vì ô nhiễm. Chưa có tiền lệ, chưa có chính sách đã dẫn tới quá nhiều thách thức cho cuộc “đại phẫu lịch sử” này. Giải được bài toán sẽ tạo nền tảng cho các khu công nghiệp khác, đồng thời giúp cơ quan chức năng nhìn lại “tầm nhìn” khi quy hoạch đô thị, kinh tế.
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000, Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 có diện tích 102,33 ha và có 14 ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút đầu tư.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam báo cáo về Hồ sơ Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM trước ngày 12/5/2024.