Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Văn Lâu tại buổi làm việc với các sở ngành, địa phương và chủ đầu tư Dự án hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 vào chiều ngày 16/7.
Quốc lộ 15D là tuyến đường bộ nối từ cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu Quốc tế La Lay, kết nối các tuyến trục dọc quốc gia như Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Nằm ở khu vực ven biển, thuộc địa bàn 17 xã, thị trấn của 3 huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị là quy tụ các dự án động lực quan trọng nhất của tỉnh Quảng Trị.
Là địa phương có đầy đủ các dạng địa hình đồng bằng, trung du, miền núi, ven biển, đồng thời quỹ đất còn khá nhiều. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để Quảng Trị thu hút đầu tư phát triển lĩnh vực đô thị.
Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi như diện tích quỹ đất lớn, nhiều nắng và gió, Quảng Trị đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.
Trong lĩnh vực đô thị, tỉnh Quảng Nam chỉ ưu tiên thu hút các dự án đầu tư phát triển bất động sản, đô thị, nhà ở quy mô lớn, theo hướng đô thị thông minh, sinh thái.
Đó là một trong những lý do vì sao, ước đến cuối tháng 6/2024, giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 196.700 tỷ đồng, đạt 29,39% kế hoạch, thấp hơn con số 30,49% của cùng kỳ năm ngoái.
Hôm nay, ngày 6/7, Cảng hàng không Quảng Trị được khởi công xây dựng theo phương thức đầu tư đối tác công tư (PPP). Sự kiện này cho thấy nhà đầu tư vẫn tiếp tục quan tâm đầu tư PPP vào hạ tầng hàng không.
Đây là liên doanh giữa Cảng Hải Phòng, doanh nghiệp thành viên của VIMC với Công ty Terminal Investment Limited (TIL), công ty con chuyên về khai thác và đầu tư cảng container của hãng vận tải biển lớn nhất thế giới Mediterranean Shipping Company (MSC).
Đây là KCN phát triển chuyên sâu, thu hút đầu tư đa dạng các ngành công nghiệp nặng, công nghiệp tạo giá trị tăng cao, công nghiệp hỗ trợ, các ngành nghề đầu tư xây dựng, khai thác cảng, dịch vụ logistics...