Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Công điện số 60/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Nếu được Quốc hội thông qua, bộ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt về đầu tư hạ tầng đường sắt sẽ tạo ra bước tiến thần tốc trong việc triển khai các đại dự án đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị với tổng vốn lên tới hơn 5,5 triệu tỷ đồng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị tỉnh Quảng Nam cần xem xét hiệu quả kinh tế - xã hội, trong đó có khả năng thu hút đầu tư khi đề xuất đầu tư các dự án khu công nghiệp.
Việc 2 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông là Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt được đưa vào khai thác sẽ góp phần mở ra không gian phát triển mới cho các tỉnh Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ.
Hai dự án được trao chứng nhận đầu tư có tổng vốn đầu tư trên 1.700 tỷ đồng gồm Dự án Nhà máy điện gió Phước Hữu của Tập đoàn Hà Đô và Dự án Công trình phong điện Việt Nam Power số 1 của Công ty Palatial Global Inc.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43,0009 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú trên địa bàn huyện Đức Hòa.
Đây là đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đối với chất lượng thi công Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Doanh nghiệp dự án sẽ tự quyết định, chịu trách nhiệm toàn diện về việc đưa tuyến chính cao tốc Bắc – Nam, phía Đông đoạn Diễn Châu - Nút giao Quốc lộ 46B vào khai thác.
Đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ La Sơn (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đến Hoà Liên (Hoà Vang, TP. Đà Nẵng) dài 65 km sẽ được đầu tư nâng cấp mở rộng lên quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh.
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với quan điểm, định hướng phát triển và tầm nhìn chiến lược đang tạo động lực và cơ hội mới để Ninh Thuận khai thác những giá trị khác biệt, thu hút đầu tư, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững.
Do nguồn thu phí của giai đoạn I không đảm bảo nên tỉnh Quảng Ngãi không thể làm việc với nhà đầu tư BOT thực hiện mở rộng Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thị xã Đức Phổ trong giai đoạn này.