Dù 5 liên danh trong danh sách nhà đầu tư được gửi thư mời tham gia thầu tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Nghi Sơn đều có “tên tuổi” trong ngành, nhưng không có hồ sơ nào được nộp.
Nhà đầu tư không mặn mà với dự án di dời nhà ven kênh tại TP.HCM vì chi phí giải phóng mặt bằng lớn, quỹ đất sau giải tỏa không được mở rộng, không có khả năng sinh lời.
Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn chủ sở hữu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV).
Phê duyệt Dự án nâng cấp đoạn 7 km Quốc lộ 91 qua Cần Thơ, vốn gần 7.238 tỷ đồng; Duyệt chi 547 tỷ đồng giải phóng mặt bằng xây tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn…
Dù gửi đến 59 văn bản từ năm 2019 đến nay, Dự án bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương vẫn chưa được UBND TP.HCM tháo gỡ để khởi công.
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Long An đề xuất điều chỉnh hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua huyện Đức Hoà để giảm 13.000 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng.
Từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh, Quảng Ninh tiếp tục chi gần 669 tỷ đồng nâng cấp đoạn đường tỉnh 338, từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng (TX. Quảng Yên) đến Quốc lộ 18 (TP. Uông Bí).
Sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ và sự vào cuộc của các bộ ngành chức năng, địa phương đã tháo gỡ kịp thời điểm nghẽn về cung ứng cát cho các dự án cao tốc vùng ĐBSCL, góp phần đảm bảo tiến độ các dự án theo kế hoạch đề ra.
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác tỉnh đã và đang có chuyến thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia để thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch.
Tiểu dự giải phóng mặt bằng thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn sử dụng vốn ngân sách Nhà nước do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn là người quyết định đầu tư.