3 dự án cầu lớn vượt sông Hồng đang được UBND TP. Hà Nội lên kế hoạch triển khai là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 47.982 tỷ đồng.
Tổ công tác đặc biệt có nhiệm vụ giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Bộ Giao thông - Vận tải duyệt Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1, vốn hơn 6.100 tỷ đồng; Đà Nẵng cấp phép đầu tư Nhà máy linh kiện hàng không với kinh phí 20 triệu USD…
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức “Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng để thực hiện đầu tư các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối” với tổng giá trị hơn 15.600 tỷ đồng.
Hậu Giang đề nghị bổ sung dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Ngã Bảy vào kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, với nhu cầu vốn là 574.970 triệu đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa chủ trì buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty TNHH SK E&S về đề xuất dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Quảng Trị.
Tiếp nối thành công của năm 2023, ngay tháng đầu tiên của năm mới 2024, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đã rất tích cực, với hơn 2,36 tỷ USD, tăng hơn 40,2% so với cùng kỳ năm trước.
Khác với lĩnh vực cảng biển, đường bộ, hàng không…, đầu tư vào hạ tầng đường sắt theo hình thức PPP luôn bị chậm chân, ít nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư.
Hợp tác kinh tế Việt Nam - Đức được đánh giá còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là thỏa thuận về di cư đối với lao động lành nghề sẽ mở ra nhiều cơ hội mới.
Trong năm 2023, Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế cấp mới chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 141,8 triệu USD (tương đương 3.391 tỷ đồng).
Cơ quan chức năng của TP. Hà Nội muốn bố trí bổ sung một ga tại đô thị vệ tinh Phú Xuyên trên tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để kết nối với Cảng hàng không thứ hai Thủ đô.
Dự án đầu tư 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức) điều chỉnh thời gian hoàn thành đến năm 2026 vì thời hạn đến năm 2023 dự án vẫn đang dở dang.