3 dự án cầu lớn vượt sông Hồng đang được UBND TP. Hà Nội lên kế hoạch triển khai là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 47.982 tỷ đồng.
Tổ công tác đặc biệt có nhiệm vụ giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Ngay từ những ngày đầu của năm 2024, các chủ đầu tư giao thông đã ra quân lệnh: “Không nói không, không nói khó”, dốc toàn lực để hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm theo đúng yêu cầu được Chính phủ đề ra.
Thái Nguyên đặc biệt muốn thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, nhất là các nhà đầu tư từ Mỹ. Bởi đây là lĩnh vực tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế và được tỉnh đặc biệt quan tâm.
Sáng nay (15/1), Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) công bố dự báo một số chỉ tiêu kinh tế 2024. Trong kịch bản tích cực nhất, tăng trưởng GDP Việt Nam có thể đạt 6,48%.
Năm 2024, Ninh Thuận kêu gọi đầu tư 4 dự án hạ tầng đô thị gồm Khu đô thị mới Bắc Sông Ông, Khu đô thị K3, Khu đô thị Tây Bắc, Khu đô thị mới Bờ Bắc Sông Dinh.
Được biết, toàn bộ dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, riêng trong năm 2023, dự án được bố trí 319,75 tỷ đồng và đã giải ngân được 277,44 tỷ đồng, đạt 86,77%.
Là địa phương có diện tích lớn nhất cả nước, trong tương lai, Nghệ An sẽ phát triển mở rộng mạng lưới đô thị với các quy mô khác nhau trên phạm vi toàn tỉnh nhằm tạo ra các vùng động lực tăng trưởng.
Tính đến ngày 12/1/2024, UBND TP.HCM mới nhật được ý kiến góp ý của 9/16 đầu mối tham vấn đối với Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Chính phủ trình Quốc hội cho phép sử dụng 63.725 tỷ đồng nguồn dự phòng chung của Kế hoạch đầu tư công trung hạn dự kiến phân bổ cho 5 ngành, lĩnh vực: Quốc phòng, an ninh, quản lý nhà nước, khoa học công nghệ và giao thông.
Việc thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp ở Lâm Đồng năm 2023 khá bết bát, với hầu hết cụm công nghiệp không thu hút được nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật.
Sau hơn 3 năm tê liệt, Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 TP.HCM (đoạn nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1) dài 2,7 km đã có bước tiến mới.
Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh tin tưởng rằng, nếu kết nối được Nha Trang và Đà Lạt bằng cao tốc, sẽ góp phần rút rất ngắn thời gian đi lại, mang lại giá trị về kinh tế - xã hội rất lớn.