Hàng loạt nhà đầu tư đề xuất thực hiện các dự án hạ tầng quy mô lớn theo hình thức BT mới tại TP.HCM sau điều chỉnh pháp lý cho phép thanh toán bằng quỹ đất.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Tính đến 20/5/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt 11,071 tỷ USD, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 8,25 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Sau khi có đề xuất thực hiện 2 dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp ở Khu kinh tế Dung Quất, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh này.
Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vừa chấp thuận cho Công ty Cáp treo Vũng Tàu tiếp tục tổ chức thi công hạng mục đê chắn sóng và san lấp mặt bằng thuộc dự án Cụm Dịch vụ Ga Cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu sau 4 năm tạm dừng.
Với các lý do khác nhau, nhiều dự án tại Quảng Nam phải dừng hoạt động và thu hồi. Nhưng việc giải quyết chi phí đầu tư mà doanh nghiệp đã bỏ ra còn lắm trắc trở.
Dự án Trung tâm dịch vụ Logistics tại huyện Hòa Vang do Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư có yêu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất sang mục đích khác, với diện tích hơn 14 ha.
Hàng loạt dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM tắc nghẽn nhiều năm nay khiến nhà đầu tư phải trả thêm nhiều chi phí phát sinh do dự án chậm tiến độ.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày 28/5/2024. Các xe thu phí được phân loại theo 5 nhóm với giá thu khác nhau và tùy theo chặng đường lưu thông; giá thấp nhất 24.000 đồng và giá cao nhất là gần 500.000 đồng.
UBND TP. Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Lâm Đồng chưa xem xét việc điều chỉnh quy hoạch tại Khu công nghiệp Lộc Sơn như đề xuất của Sở Xây dựng vì việc điều chỉnh này không thuộc các trường hợp điều chỉnh quy hoạch theo khoản 2, Điều 35, Luật Xây dựng năm 2014.
Hai dự án được UBND tỉnh Quảng Trị xem xét báo cáo gồm dự án Xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam và Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.
Tập đoàn Sơn Hải đang tập trung công tác chuẩn bị đầu tư và đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.