Hàng loạt nhà đầu tư đề xuất thực hiện các dự án hạ tầng quy mô lớn theo hình thức BT mới tại TP.HCM sau điều chỉnh pháp lý cho phép thanh toán bằng quỹ đất.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Doanh nghiệp yếu kém thì việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội sẽ bị ảnh hưởng. Giới chuyên gia kinh tế cũng như các doanh nghiệp đang gửi tới các đại biểu Quốc hội thông điệp này.
Sau khi hoàn thành Dự án mở rộng Nhà hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ nâng công suất nhà ga quốc tế T2 từ 10 triệu hành khách/năm lên 15 triệu hành khách/năm.
Dù hạ tầng xuống cấp trầm trọng, nhưng từ năm 2009 đến 2023, Khu kinh tế Dung Quất chỉ được ngân sách trung ương hỗ trợ đầu tư khoảng 1% nguồn thu trên địa bàn.
Tập đoàn Phương Trang đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận áp dụng cơ chế chia sẻ doanh thu tăng, giảm của Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, phù hợp với quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (Luật PPP).
Dự án KCN Hòa Ninh chậm triển khai khiến người dân vùng dự án phải sống trong những ngôi nhà xuống cấp, lãnh đạo Đà Nẵng cho biết sẽ điều chỉnh dự án và chỉ đạo các đơn vị tháo gỡ khó khăn cho người dân.
Ông Pyon Young Hwan, Giám đốc phụ trách mảng Giao dịch ngoại hối và phái sinh (Ngân hàng Shinhan Việt Nam) đánh giá cao kết quả nổi bật của Việt Nam trong việc thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao, trong bối cảnh FDI trên toàn cầu chững lại.
Thiếu quỹ đất đang là điểm nghẽn lớn nhất khiến TP.HCM không thu hút được các dự án lớn và dòng vốn FDI vào Thành phố liên tục sụt giảm trong những năm gần đây.
Việc điều chỉnh giảm 1.112 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2024 từ những dự án ì ạch sẽ được Thành phố bố trí vốn cho các dự án chuyển tiếp, khởi công mới.