Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Chủ đầu tư Dự án Nhà máy Điện khí LNG Bạc Liêu đề nghị Chính phủ tiếp tục hỗ trợ giải quyết 3 tồn tại nhằm thỏa mãn yêu cầu của bên cho vay quốc tế, cũng như để có thể ký được hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Để giảm nguy cơ ngập lụt, cải thiện vệ sinh môi trường tại TP.Thủ Đức, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM đề xuất Thành phố đầu tư 9.933 tỷ đồng (tương đương 430 triệu USD) để xây dựng hạ tầng thoát nước.
Ngày 24/2, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp, thực hiện rà soát tiến độ triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh.
Dự án Thành phần 2 thuộc Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa mặt đường được 14 km.
Ngày 24/2, Công ty cổ phần Green i - Park tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng trạm bơm chống ngập Mai Diêm, tại K4+916 thuộc đê tả sông Diêm Hộ, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Cần Thơ sẽ kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp đối với người đứng đầu đơn vị chủ đầu tư/chủ dự án, quản lý dự án và đơn vị có liên quan về việc chậm tiến độ thực hiện và giải ngân.
Dự án này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu quay trở tàu, vận tải ngày càng tăng tại cảng biển Hải Phòng, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, tăng tính hấp dẫn và năng suất khai thác cảng tại khu vực.
Hiện nay, tình hình triển khai 3 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ gặp một số khó khăn, đặc biệt là thiếu cát san lấp, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình.
Khó có một cái kết có hậu cho Dự án BOT Đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn từ Km0+900 đến Km 73+600 do đang tồn tại nhiều khác biệt lớn về quan điểm giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và doanh nghiệp dự án.
Việc nghiên cứu tổng mặt bằng tổ hợp Ngọc Hồi là điểm mấu chốt để thực hiện các quy hoạch ga đường sắt khu đầu mối TP.Hà Nội, đường sắt vành đai phía Đông, đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, tuyến metro số 1, số 6.