Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Dự án Xây dựng Cụm cảng trung chuyển ICD Long Bình được TP.HCM lên kế hoạch xây dựng để di dời cảng Trường Thọ hiện hữu, song suốt 8 năm qua vẫn chưa xong thủ tục đầu tư.
Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La có chiều dài xây dựng khoảng 32,30 km, chiều dài giải phóng mặt bằng khoảng 34,4km, tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.
Nghị định số 11/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định lãi vay, lợi nhuận hợp lý, phương thức thanh toán, quyết toán dự án đầu tư theo hợp đồng xây dựng - chuyển giao (hợp đồng BT).
Thanh Hóa khởi công Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2; Quảng Trị: Đầu tư nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi 350 tỷ đồng;… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Chính phủ ban hành Nghị định 09/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 144/2016/NĐ-CP ngày 1/11/2016 của Chính phủ quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Đà Nẵng.
UBND TP.HCM cho rằng, nguyên nhân giải ngân chậm vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài là Thành phố vừa phải tuân thủ các quy trình thủ tục trong nước, vừa phải tuân thủ các quy định và yêu cầu của nhà tài trợ…
Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình của Đoàn đại biểu tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng.