Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) dài 28,8 km sẽ được đầu tư ngay theo quy mô quy hoạch với 4 làn xe tiêu chuẩn, nền đường rộng 22 m, bằng nguồn vốn ngân sách.
Nguyên tắc cao nhất khi xử lý các khó khăn khách quan tại một số dự án BOT giao thông là phải bảo đảm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”; công khai, minh bạch và tuyệt đối không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
Dù UBND TP.HCM đã phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 từ tháng 1/2024, song đến nay, Dự án vẫn chưa tháo gỡ được việc thanh toán quỹ đất để thi công trở lại.
Hiện chính tuyến Dự án BOT cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng đang được triển khai phân kỳ đầu tư theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, chưa có làn dừng khẩn cấp liên tục.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đề xuất hợp tác, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, trong đó trọng tâm là các dự án xây dựng nhà máy chế biến nông lâm sản... với Phú Yên.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Biên bản ghi nhớ/thỏa thuận hợp tác đầu tư cho đại diện các nhà đầu tư với 13 dự án, có tổng vốn đầu tư hơn 19.600 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM đề xuất UBND Thành phố ngưng thực hiện 38 dự án, tổng vốn đầu tư 11.544 tỷ đồng do quy mô không còn phù hợp thực tế, không đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Tỉnh Đắk Nông đã thu hút được 476 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 81.000 tỷ đồng; sẽ tập trung thu hút đầu tư trên 3 trụ cột là công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Đề xuất thẩm định Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên trị giá 3.300 tỷ đồng; Khởi công dự án cải tạo đường sắt hơn 2.000 tỷ đồng tại Quảng Bình… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.