Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Việc sớm triển khai tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái sẽ tạo thành mạng lưới đường sắt khép kín kết nối từ Hà Khẩu (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái - Đông Hưng (Trung Quốc).
Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) được Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện đến ngày 31/3/2024.
TP. Hà Nội đang tranh thủ từng ngày để triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đảm bảo đúng tiến độ. Qua đó, thể hiện khát vọng xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, đóng góp cho sự thịnh vượng, hùng cường của đất nước.
Bất chấp những thách thức liên quan đến lạm phát, sự phân mảnh của nền kinh tế toàn cầu và tác động ngày càng tăng lên chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài dự đoán, nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong trung hạn.
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến đường Quốc lộ 1 được Bộ GTVT phê duyệt mới đây, Quảng Bình sẽ có 3 công trình được triển khai.
Bộ GTVT vừa phê duyệt đầu tư cải tạo, mở rộng Dự án quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn, tỉnh Nghệ An với quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng.
Cùng với việc bổ sung thêm hạng mục, bổ sung vốn, Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 còn được đề xuất kéo dài thời gian thực hiện đến quý II/2024.
Nếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận, CT Group sẽ cùng với một số doanh nghiệp Trung Quốc huy động vốn đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ, đường đôi, khổ 1.435 mm theo phương thức PPP.
Lãnh đạo địa phương cho rằng, khối lượng công việc quá lớn, thời gian gấp, nhiều vướng mắc về thủ tục là những nguyên nhân khiến 3 huyện ở Quảng Ngãi không bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam đúng thời hạn.
Năm 2024, Hải Dương tiếp tục ưu tiên thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng trong và ngoài nước; nhà đầu tư đến từ các quốc gia có nền kinh tế lớn, có tiềm lực về vốn, công nghệ, trình độ quản lý, thân thiện với môi trường.