Sáng 10/3, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh để rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 5 dự án cao tốc thành phần có kế hoạch hoàn thành trong năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư gần 3.800 tỷ đồng dự kiến sẽ khởi công vào ngày 12/3.
Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư trục đường Vành đai 3 kết nối đường Võ Nguyên Giáp và Đại lộ Nguyễn Tất Thành (tỉnh Khánh Hòa) cho thấy, tổng mức đầu tư tăng lên 4.469 tỷ đồng (tăng 38%).
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) được triển khai theo phương thức PPP, quy định sẽ phải trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách nhà nước cần được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, việc huy động nguồn lực xã hội để đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP. HCM - Trung Lương – Mỹ Thuận là phương án tối ưu.
Muốn cạnh tranh, thu hút và giữ chân được các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực công nghệ cao, cấp thiết phải ban hành thêm các chính sách hỗ trợ đầu tư mới.
Mục tiêu tăng trưởng năm 2023 và cả giai đoạn 2021 - 2025 đều khó về đích, nếu không có những giải pháp quyết liệt, mang tính đột phá cao, theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Tỉnh Đồng Nai mời gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, y tế, giáo dục, logistics xung quanh khu vực Sân bay Long Thành.
Ngành công nghiệp hậu cần, kho bãi của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhờ sự tăng trưởng của thương mại điện tử. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đầu tư và phát triển hạ tầng kho vận, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng.