Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
IDEC GROUP ASIA Việt Nam vừa khởi công dự án Trung tâm kho vận và công nghiệp mang tên Horizon Park tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, với số vốn đầu tư khoảng 55 triệu USD.
Khu công nghiệp (KCN) Đông Mai được đánh giá là KCN phát triển theo mô hình KCN sạch, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tạo giá trị gia tăng lớn, đóng góp cho sự tăng trưởng, thu ngân sách của Quảng Ninh.
Năm 2024, tỉnh Đồng Nai được giao 15.023 tỷ đồng vốn đầu tư công. Phần lớn số vốn được dồn cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm có tính liên vùng.
Sau 200 ngày thi công, Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn (TP. Đà Lạt) đã chính thức thông xe kỹ thuật toàn tuyến, đưa vào vận hành 3 km đoạn từ thác Đatanla đến cuối tuyến.
Có 2 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ hợp lệ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng Liên Chiểu theo phương án đầu tư 2 bến cảng đang được khởi động tại Đà Nẵng.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 8A; Dự án luồng tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, giai đoạn 2 và 2 Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đường sắt Hà Nội - TP. HCM sẽ được kéo dài thời gian bố trí vốn.
Theo ước tính, để đầu tư 2 tuyến metro nối Đồng Nai, Bình Dương với TP.HCM cần khoảng 3,6 tỷ USD. Trong bối cảnh không huy động được các nguồn vốn khác, thì vốn đầu tư công vẫn là phương án khả dĩ nhất.