Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi cho rằng, quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã phê duyệt tạo nên một tiền đề quan trọng và được xem là “bệ phóng” để tỉnh tăng tốc phát triển.
Đến cuối tháng 11/2023, Dự án Cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601 đã có mặt bằng và thi công đặt cống các đoạn còn lại. Đơn vị thi công đang đợi thời tiết nắng lên để thi công hoàn thiện nền đường.
Đoạn còn lại Dự án Đường vành đai phía Tây 2 đang trong giai đoạn xem xét điều chỉnh. Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên đề xuất phân kỳ đầu tư đoạn còn lại trong 2 giai đoạn 2023-2027 và 2024-2028.
Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm đang được tỉnh Đắk Lắk dồn sức đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng hoàn thành để xóa bỏ điểm nghẽn, tạo “đường băng lớn” đưa Đắk Lắk cất cánh.
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Đường dây 500kV Thanh Hóa - Rẽ Nho Quan - Hà Tĩnh tại các xã Thiệu Tiến, Thiệu Phúc, Minh Tâm, Thiệu Hòa, huyện Thiệu Hóa.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1496/QĐ-TTg ngày 30/11/2023 phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.
Hiện nay, nguồn nguyên liệu cát tại Cần Thơ rất khan hiếm, không đáp ứng đủ nhu cầu, trong khi Thành phố đang triển khai đầu tư nhiều công trình, dự án trọng điểm. Do đó, Cần Thơ rất cần sự hỗ trợ nguồn cát từ các nơi khác để thay thế.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đề xuất nguồn vốn ngân sách nhà nước tham gia hỗ trợ cho Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt theo phương thức PPP khoảng 9.900 tỷ đồng .
Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và VEC kiến nghị mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM – Long Thành bằng nguồn vốn của đơn vị khai thác, vốn vay thương mại và vốn hỗ trợ của ngân sách Nhà nước.
Được phê duyệt lần đầu vào năm 2014, Dự án Trung tâm công nghệ sinh học kết hợp cơ sở nuôi cấy mô tế bào thực vật (giai đoạn 2), diện tích 7,8 ha dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024.