Ban Giao thông TP.HCM kiến nghị Sở Tài chính bổ sung nội dung khảo sát sự quan tâm của doanh nghiệp đối với hạng mục đầu tư trạm dừng nghỉ Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Đã có thể hình dung bước đầu về các kịch bản hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch các dự án thành phần thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025.
Tỉnh Bạc Liêu đang gấp rút hoàn thành Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bản quy hoạch thể hiện rõ nét tư duy mới, tầm nhìn mới, mở ra những cơ hội phát triển mới, tạo sức bật để tỉnh Bạc Liêu đột phá, tăng trưởng bền vững.
Hội nghị dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 10/2023 (sau khi có Quyết định phê duyệt Quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050). Dự kiến Thủ tướng Chính phủ sẽ tham dự và chủ trì Hội nghị.
Cần đến 42.380 tỷ đồng vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến năm 2030; Thừa Thiên Huế tìm nhà đầu tư cho dự án Tổ hợp giáo dục hơn 433 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023 về rà soát việc kết nối với các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng, địa phương.
UBND tỉnh Hà Tĩnh được giao tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hoàn tất thủ tục thẩm định Dự án Khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng.
Dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể thao Outdoor Gear Việt Nam được thực hiện tại huyện Nga Sơn, với tổng mức đầu tư 868,5 tỷ đồng, quy mô hơn 103.000 m2.
Tỉnh Quảng Ngãi vừa có kiến nghị gửi Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung cao tốc nối Kon Tum dài 136 km (đi qua thị trấn Măng Đen) vào quy hoạch để tăng kết nối, khắc phục điểm yếu về hạ tầng liên kết vùng.
Bối cảnh mới đang đặt ra những yêu cầu mới cho các khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN) tại TP.HCM phải tái cấu trúc, chuyển đổi theo những mô hình mới để hoạt động hiệu quả hơn, đóng góp đáng kể hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố cũng như của đất nước.
TP.HCM gặp khó khăn ở hàng loạt dự án như tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương, Dự án Vệ sinh môi trường giai đoạn 2, các dự án trường học...
Hiện nay, tổng mức đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Nghệ An còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng của cả hai bên, bởi Hàn Quốc là một đối tác lớn hàng đầu tại Việt Nam, còn Nghệ An lại là một điểm đến hấp dẫn.