Sáng 10/3, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh để rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 5 dự án cao tốc thành phần có kế hoạch hoàn thành trong năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư gần 3.800 tỷ đồng dự kiến sẽ khởi công vào ngày 12/3.
Đây là bước đi quan trọng tiếp theo của Dự án Hóa dầu Stavian Quảng Yên. Dự án quy mô lớn này đang được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Quảng Ninh phát triển.
Trong chuyến công tác tại CHLB Đức vào ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải có buổi làm việc với Công ty VFT Industry UG về việc xây dựng nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng.
Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ tại lễ khánh thành nhà máy ILD Coffee Việt Nam tại Khu công nghiệp Quốc tế Protrade, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Là địa phương nằm trong vùng tứ giác kinh tế phía Nam (TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu), trong đó, Vũng Tàu không chỉ là thành phố biển, với lợi thế “thiên thời địa lợi” từng bước trở thành nơi đáng sống bậc nhất, trung tâm kinh tế của phía Nam.
Dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc do Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất, dự kiến sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới - WB.
Việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp ở Kon Tum triển khai chậm, chưa được đầu tư hoặc đầu tư chưa đồng bộ (tỷ lệ đầu tư hạ tầng còn thấp so với quy hoạch được phê duyệt).
Thu hút đầu tư nước ngoài ngày càng tích cực hơn, với tổng vốn đăng ký trong 9 tháng qua vượt ngưỡng 20 tỷ USD. Quan trọng hơn là, vẫn còn nhiều cơ hội ở phía trước.
Dự báo kinh tế Việt Nam mới đây của một số tổ chức quốc tế đều hạ kỳ vọng về mức tăng trưởng GDP, cho thấy mục tiêu 6,5% trong năm nay là cực kỳ thách thức, dù tín hiệu phục hồi đã rõ ràng hơn.
UBND tỉnh Ninh Thuận được giao nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong đó có việc đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải.
Với tổng mức đầu tư lên tới 24.902 tỷ đồng, thời gian hoàn vốn 30 năm, việc làm rõ các chỉ tiêu tài chính sẽ quyết định khả năng gọi vốn của Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt.