Một số dự án BOT hạ tầng giao thông tại TP.HCM thực hiện theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98/2023/QH15 đến nay quá trình chuẩn bị đầu tư vẫn gặp nhiều vướng mắc.
Nếu như Khu kinh tế mở Chu Lai là khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực thì Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Nam Giang là khu kinh tế logistics, cửa ngõ quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 216/QĐ-TTg phân cấp và giao cơ quan chủ quản đầu tư các dự án đường bộ theo Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ.
Quảng Nam là tỉnh có đầy đủ các loại hình giao thông và đang từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại, tạo ra sự kết nối đồng bộ với các địa phương lân cận và khu vực.
Tỉnh Phú Yên trao quyết định chủ trương, chứng nhận đầu tư, điều chỉnh cho 14 dự án với tổng số vốn gần 10.500 tỷ đồng và 6 biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư 128.800 tỷ đồng.
Phú Yên sẽ từng bước hiện thực hiện hóa khát vọng đưa Phú Yên phát triển phú cường và thịnh vượng, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp được đề nghị gửi kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến cao tốc phân kỳ về Bộ GTVT trước ngày 15/3/2024.
Để tận dụng hết tiềm năng, lợi thế trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, tỉnh Phú Yên ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, kết nối đồng bộ, hiện đại với các tỉnh trong khu vực và cả nước.
Xác định công nghiệp là động lực chính để phát triển, bởi vậy, tỉnh Phú Yên chú trọng thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp, nhất là luyện kim, lọc hóa dầu, năng lượng… với hạt nhân là Khu kinh tế Nam Phú Yên.