Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi là rất mới, liên quan đến nhiều cấp có thẩm quyền, nên Bộ Công thương đề nghị lập Tổ công tác liên ngành của Chính phủ để giải quyết.
BQL Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) tỉnh.
Cần khoảng 7,5 năm kể từ khi giao chủ đầu tư mới đi tới bước vận hành thương mại ở dự án điện khí. Trước đó, việc chọn nhà đầu tư phát triển dự án do UBND tỉnh thực hiện cũng được cho là cần từ 1-3 năm.
Quảng Ninh khánh thành, khởi động 2 dự án 6.900 tỷ đồng ngay ngày đầu tiên năm 2024; Bổ sung 1.275 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 qua Nghệ An… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Mục tiêu đến năm 2030, Vĩnh Long là tỉnh nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái; một trong những trung tâm kinh tế nông nghiệp của vùng ĐBSCL; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại kết nối thông suốt với các địa phương trong Vùng.
Mục đích của kiến nghị điều chỉnh này nhằm kêu gọi đầu tư phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến, đặc biệt là trong Khu kinh tế Dung Quất và dự án trọng điểm Khu công nghiệp VSIP II.
UBND tỉnh Thái Bình vừa có cuộc họp về Kế hoạch triển khai thực hiện dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08), đoạn qua tỉnh Thái Bình - Nam Định.