Một số dự án BOT hạ tầng giao thông tại TP.HCM thực hiện theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98/2023/QH15 đến nay quá trình chuẩn bị đầu tư vẫn gặp nhiều vướng mắc.
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Chính phủ phê xác định rõ mục tiêu đến năm 2030, trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương với GRDP bình quân đầu người từ 18.000 đến 18.500 USD.
Chỉ tính riêng quý I/2024, thu hút đầu tư vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vượt cả năm 2023 khi thu hút được 62.000 tỷ đồng vốn đầu tư bao gồm cả vốn đầu tư trong và ngoài nước, số vốn này vượt cả năm 2023.
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng; Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng…
Tập đoàn Nexif Ratch Energy kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, chỉ đạo các cơ quan ban ngành địa phương hướng dẫn, hỗ trợ tập đoàn thực hiện các thủ tục đầu tư các dự án điện gió.
Dự án Đường dây 500kV đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu và đoạn Quỳnh Lưu - Thanh Hóa là dự án đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa hết sức cấp bách, được Chính phủ và Thủ tướng hết sức quan tâm và chỉ đạo sát sao, thường xuyên.
Dù Việt Nam đã là nước đang phát triển, nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) mà các đối tác phát triển dành cho không còn lớn, song trong bối cảnh nguồn lực trong nước có hạn và Chính phủ đang muốn đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công để thúc tăng trưởng kinh tế, thì cần thiết phải đưa nhanh vốn ODA vào thực hiện.
Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.