Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
5 tháng đầu năm 2024, các khu công nghiệp (KCN) tại Bình Dương đã hút 525 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng 75% so với cùng kỳ 2023. Nâng tổng vốn FDI vào các KCN trên địa bàn lên 29,7 tỷ USD.
Với việc chính thức khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Primorsky Krai, Tập đoàn TH đang tiếp tục có những bước đi mới trong hành trình đầu tư sang Liên bang Nga. Bước chân ấy đang mở ra “bình minh mới trên miền Viễn Đông”…
Các dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dù triển khai hoàn thành, đưa vào sử dụng nhưng đến nay có 30 dự án chưa thể thực hiện bàn giao hạ tầng cho chính quyền địa phương quản lý.
Việc đa số đại biểu Quốc hội, khi tham gia thảo luận tại nghị trường vào đầu tuần này, tán thành quy định về thu phí sử dụng đường bộ đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư trong Dự thảo Luật Đường bộ, đã mở ra cơ hội lớn để các tuyến cao tốc có thể tự “nuôi” mình.
Sẽ có tổng cộng 251 km đường thuộc Quốc lộ 53, Quốc lộ 62, Quốc lộ 91B được nâng cấp, cải tạo để đạt đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.
Vĩnh Long có vị trí chiến lược quan trọng trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, hội tụ các thế mạnh của vùng như lúa, trái cây, thủy sản... Tỉnh đang phát huy mọi tiềm năng trong thu hút đầu tư.
Trong năm 2024, tỉnh Phú Yên có kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường đối với 18 mỏ đất (310,09 ha); 13 mỏ đá (146,2 ha); 8 mỏ cát (75,68 ha) và 4 mỏ đất sét ( 32,79 ha).
Tiến độ giải ngân nhiều dự án đầu tư sử dụng vốn của Chương trình Phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội đang ảnh hưởng lớn tới kết quả thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15.