Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Tính đến 20/5/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt 11,071 tỷ USD, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 8,25 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Sau khi có đề xuất thực hiện 2 dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp ở Khu kinh tế Dung Quất, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh này.
Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vừa chấp thuận cho Công ty Cáp treo Vũng Tàu tiếp tục tổ chức thi công hạng mục đê chắn sóng và san lấp mặt bằng thuộc dự án Cụm Dịch vụ Ga Cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu sau 4 năm tạm dừng.
Với các lý do khác nhau, nhiều dự án tại Quảng Nam phải dừng hoạt động và thu hồi. Nhưng việc giải quyết chi phí đầu tư mà doanh nghiệp đã bỏ ra còn lắm trắc trở.
Dự án Trung tâm dịch vụ Logistics tại huyện Hòa Vang do Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư có yêu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất sang mục đích khác, với diện tích hơn 14 ha.
Hàng loạt dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM tắc nghẽn nhiều năm nay khiến nhà đầu tư phải trả thêm nhiều chi phí phát sinh do dự án chậm tiến độ.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày 28/5/2024. Các xe thu phí được phân loại theo 5 nhóm với giá thu khác nhau và tùy theo chặng đường lưu thông; giá thấp nhất 24.000 đồng và giá cao nhất là gần 500.000 đồng.
UBND TP. Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Lâm Đồng chưa xem xét việc điều chỉnh quy hoạch tại Khu công nghiệp Lộc Sơn như đề xuất của Sở Xây dựng vì việc điều chỉnh này không thuộc các trường hợp điều chỉnh quy hoạch theo khoản 2, Điều 35, Luật Xây dựng năm 2014.
Hai dự án được UBND tỉnh Quảng Trị xem xét báo cáo gồm dự án Xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam và Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.
Tập đoàn Sơn Hải đang tập trung công tác chuẩn bị đầu tư và đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.