Bên cạnh các quy định hiện có tại Nghị định 56/2025/NĐ-CP mới ban hành, nhà đầu tư dự án điện khí LNG đang mong sẽ có thêm các điều kiện hấp dẫn để tăng tốc triển khai dự án.
Năm 2025 là năm bứt phá để thực hiện thành công các nội dung đã đề ra trong Hiệp định hợp tác song phương hai nước giai đoạn 2021 - 2025; đồng thời cũng là năm xây dựng định hướng hợp tác mới cho giai đoạn phát triển mới.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 248/VPCP-CN ngày 9/1/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
Sau khi đạt đỉnh ở mức 4,45% vào tháng 5/2024, lạm phát đã thiết lập xu hướng giảm dần. CPI trung bình chỉ tăng 3,63% so với năm 2023, thấp hơn rất nhiều mức mục tiêu và tiếp tục nối dài một thập kỷ dưới 4%.
Để khởi công xây dựng đường băng số 2 tại sân bay Phù Cát vào tháng 8/2025, Bình Định đang tiến hành các thủ tục về đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng, lựa chọn mô hình xây dựng nhà ga, sân đỗ… trong tháng 1/2025.
Đã có những thông tin tương đối cụ thể về hướng tuyến và vị trí dự kiến bố trí 31 ga trên tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đang được Bộ Giao thông Vận tải gấp rút triển khai công tác chuẩn bị đầu tư.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được giao trình dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về việc triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trong tháng 1/2025.
Cảng hàng không Gia Bình không chỉ phục vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho Không quân Công an nhân dân, phục vụ các chuyến bay chuyên cơ, mà còn có thể được bổ sung nhiều chức năng khai thác hàng không dân dụng.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu các địa phương khẩn trương trình phương án quản lý, sử dụng, khai thác các công trình Bãi tắm cộng đồng Trung Giang, bãi tắm cộng đồng Gio Hải, bãi tắm Cửa Việt và Cảng du lịch Cửa Việt giữa tháng 2/2025.
Dự án do Tập đoàn BMK làm chủ đầu tư, có quy mô 295,34 ha được đầu tư với tổng nguồn vốn là 4.139,39 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 620,9 tỷ đồng.