Công ty cổ phần Công viên Thạch Bàn đề xuất thay đổi quy hoạch hệ thống metro tại TP.HCM để rút ngắn thời gian xây dựng và tiết kiệm hơn 40.000 tỷ đồng.
Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc lên quy mô 18 - 20 triệu khách/năm, trước mắt phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027 đang được giao triển khai theo phương thức PPP.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1639/QĐ-TTg ngày 24/12/2024 về việc phê duyệt Đề án phát triển công nghiệp sinh học trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đến năm 2030.
Ban Giao thông TP.HCM vừa ban hành Quyết định chấm dứt hợp đồng thi công Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (đoạn 2) đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Anh Vinh.
UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất tách đoạn Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn khỏi Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây hình thức PPP để thực hiện đầu tư công.
Dự án Khu du lịch Hoàn Cầu ngừng hoạt động từ năm 2018 do hoạt động thua lỗ. Sau khi tái cơ cấu doanh nghiệp, chủ đầu tư đang điều chỉnh quy hoạch chi tiết để xin điều chỉnh dự án.
Thương mại hàng hóa với Mỹ đang tăng trưởng mạnh, nhưng Việt Nam đang đối diện với loạt thách thức lớn liên quan đến thặng dư thương mại, nguy cơ bị kiện lẩn tránh thuế nhập khẩu gia tăng.
Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) tại Luật số 57/2024/QH15 sẽ tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP, đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư.
UBND tỉnh Bình Thuận vừa thông qua kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 và danh mục các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ trong năm tới.
Dù vẫn phải đợi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng xác nhận, nhưng với việc đã hoàn thành 83,2% khối lượng (tính đến ngày 16/12/2024), Dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đang đứng trước cơ hội rất lớn để về đích vượt tiến độ gần một năm so với hợp đồng.
Sơ bộ tổng mức đầu tư xây dựng Cảng hàng không Tây Ninh giai đoạn đầu để đưa vào khai thác là khoảng 4.738 tỷ đồng, đáp ứng phục vụ 1 triệu lượt hành khách/năm.
Chỉ còn vài bước chạy nữa là kinh tế Việt Nam sẽ về đích kế hoạch năm 2024. Thời gian không còn nhiều, nhưng vẫn cần những nỗ lực để đạt được kết quả cao nhất.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.