Công ty cổ phần Công viên Thạch Bàn đề xuất thay đổi quy hoạch hệ thống metro tại TP.HCM để rút ngắn thời gian xây dựng và tiết kiệm hơn 40.000 tỷ đồng.
Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc lên quy mô 18 - 20 triệu khách/năm, trước mắt phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027 đang được giao triển khai theo phương thức PPP.
Nhận diện giao thông là điểm nghẽn chính trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự hỗ trợ từ Trung ương và các nguồn lực xã hội, Cà Mau đang tập trung nguồn lực, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông cho tăng trưởng kinh tế vùng cực Nam của Tổ quốc.
Sự quyết liệt là điều có thể nhận thấy trong những chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Thông báo số 545/TB - VPCP, ngày 4/12/2024 về tiến độ triển khai Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I (Dự án) - công trình được coi là cửa ngõ hàng không quốc tế mới tại khu vực phía Nam.
Tượng đài Nam Bộ kháng chiến được xây dựng tại Công viên 23 tháng 9 (quận 1), với tổng mức đầu tư dự án dự kiến là 106,2 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố.
Sau khi hoàn thành, vũng quay tàu Lạch Huyện sẽ giúp tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 165.000 tấn giảm tải và các cỡ tàu lớn hơn có thông số phù hợp phục vụ tàu quay trở ra, vào khu bến cảng Lạch Huyện.
Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, với tổng chiều dài chính tuyến 41,83 km, tốc độ thiết kế chính tuyến 120 km/h.
Ngày 7/12, hầm Đông Khê dài gần 500m chính thức được đào thông, vượt 2 tháng so với kế hoạch đề ra, đánh dấu cột mốc quan trọng tại Dự án PPP đầu tư đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).
Việc đầu tư nâng cấp 2 hồ chứa nước Núi Ngang - Liệt Sơn nhằm xây mới 17,7 km kênh chính; tiêu tưới ổn định cho khoảng 3.643 ha đất canh tác; cấp nước công nghiệp khoảng 30.000 m3/ngày đêm; tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho khoảng 60.000 người.
Từ kết quả thi công Đường dây 500 kV mạch 3, EVN đã xác định được cách thức thực hiện đầu tư xây dựng các dự án, công trình trọng điểm khác trong thời gian tới để "Tốt hơn - Nhanh hơn - Hiệu quả và An toàn hơn".
Tại nhiều địa phương ở Quảng Nam, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát phục vụ thi công các công trình, dự án đang khan hiếm, đặc biệt là cát xây dựng, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện các công trình và tiến độ giải ngân vốn.
Thi công dang dở do bị đình hoãn, giãn tiến độ suốt từ năm 2011 đến nay, Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân dài 131 km đang có tín hiệu tích cực, với lộ trình “tái sinh” rõ ràng hơn.