Công ty cổ phần Công viên Thạch Bàn đề xuất thay đổi quy hoạch hệ thống metro tại TP.HCM để rút ngắn thời gian xây dựng và tiết kiệm hơn 40.000 tỷ đồng.
Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc lên quy mô 18 - 20 triệu khách/năm, trước mắt phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027 đang được giao triển khai theo phương thức PPP.
Sau sự mở đầu của Tập đoàn Lego, dòng vốn đầu tư nước ngoài xanh tiếp tục đổ về “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương với nhiều dự án cam kết chuyển đổi sang sản xuất xanh, phát triển bền vững.
Việt Nam đang rất quyết tâm phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và một trong những việc quan trọng cần làm là làm sao tiếp tục thu hút các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đến “làm tổ”.
Công ty TNHH Thường Nhật đề xuất xây dựng bến thủy nội địa (dạng cầu dẫn phao nổi) để kết nối với nhà ga Ba Son của tuyến metro số 1 nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi lại.
Dòng vốn FDI Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam đang có sự dịch chuyển sang các ngành công nghiệp kỹ thuật cao thay cho các ngành sản xuất như giày da, may mặc…
Bình Định chủ trương điểm đầu tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ giao với đường ven biển ĐT.639 nhằm kết với khu công nghiệp và cảng biển Phù Mỹ trong tương lai. Phương án này sẽ sớm được trình lên Bộ Giao thông vận tải.
Dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ có thời gian thực hiện là từ 2009 đến 2031 thay vì hoàn thành vào năm 2015 như kế hoạch ban đầu.
Thu hút đầu tư FDI tại Đà Nẵng hiện nay vẫn chưa đạt được như kỳ vọng đề ra. Do nhiều nguyên nhân, việc xúc tiến, thu hút đầu tư đến nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
UBND vừa ban hành quy trình thanh toán quỹ đất cho các dự án BT đang bị đình trệ nhiều năm để sớm thi công trở lại đưa dự án vào khai thác tránh lãng phí.
Tổng chiều dài Dự án vành đai 4 TP.HCM theo đề xuất là 159,31 km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18,23 km; Đồng Nai dài 46,08 km); TP.HCM dài 16,7 km; Long An dài 78,3 km.