Dự án mở rộng đường cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành với tổng chiều dài 21,92 km quy mô 8-10 làn xe đang được Chính phủ yêu cầu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025.
Đà Nẵng và Quảng Nam đang bắt tay liên kết trong quy hoạch hạ tầng giao thông, đô thị, du lịch và đào tạo nhân lực có tay nghề, chuyên môn cao, chất lượng quốc tế.
Ngoại trừ vốn đầu tư thông qua góp vốn, mua cổ phần vẫn giảm, thì 3 tháng đầu năm, vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm đều tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Quảng Trị có thêm khu công nghiệp quy mô hơn 2.000 tỷ đồng; Đà Nẵng hướng tới phát triển tàu điện ngầm; Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ đầu tư Sân bay Quảng Trị theo hình thức PPP…
Khoản tái cấp vốn có lãi suất 0 đồng này được triển khai theo Nghị quyết số 135/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Dự án xây dựng cảng hàng không Quảng Trị nhiều khả năng sẽ tiếp bước Vân Đồn, Phan Thiết để trở thành sân bay thứ ba tiến hành huy động vốn đầu tư từ khu vực tư nhân.
Dải tốc độ được lựa chọn không chỉ quyết định công nghệ, chi phí đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam, mà còn làm thay đổi diện mạo của ngành đường sắt trong 30 năm tới.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 410/QĐ-TTg đồng ý chủ trương đầu tư Dự án phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Bình, tỉnh Vĩnh Long.