Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Công điện số 60/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Nếu được Quốc hội thông qua, bộ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt về đầu tư hạ tầng đường sắt sẽ tạo ra bước tiến thần tốc trong việc triển khai các đại dự án đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị với tổng vốn lên tới hơn 5,5 triệu tỷ đồng.
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được triển khai theo hình thức BOT đang đứng trước nguy cơ vỡ phương án tài chính hoặc dừng triển khai do không tiếp cận được nguồn vốn tín dụng.
Theo quy định, trường hợp xác định rõ nguồn vốn cho gói thầu thì việc lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu có thể thực hiện đối với các gói thầu có thời gian thực hiện nhiều hơn 1 năm.
Ngày 5/6, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định số 1375/QĐ-UBND về việc cấp quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Thương mại số 1 thực hiện dự án Nhà máy sản xuất kim cơ khí và tấm lợp Phibrô Ximăng Đoàn Luyến.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải gợi ý các doanh nghiệp trong nước nên liên kết lại, hoặc liên doanh với doanh nghiệp nước ngoài để tham gia đấu thầu dự án Cao tốc Bắc Nam. Hiện đã có 10 doanh nghiệp nước ngoài, 24 doanh nghiệp trong nước mua hồ sơ đấu thầu.
Cảng Trần Đề (Sóc Trăng), cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và cao tốc TP.HCM - Cần Thơ là những dự án được Tư lệnh ngành giao thông đánh giá sẽ hỗ trợ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phát triển đột phá.
Nút thắt giải ngân vốn đầu tư công cần sớm được gỡ bỏ, nếu không, không chỉ những đồng vốn quý báu của nền kinh tế bị ứ đọng, gây lãng phí nguồn lực quốc gia, mà tăng trưởng kinh tế vì thế cũng bị ảnh hưởng tiêu cực.
Ngày 4/6, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với các ngành chức năng liên quan chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội chợ Thương mại và Quảng bá du lịch Quảng Trị năm 2019 trên địa bàn tỉnh này.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình-Mộc Châu, tỉnh Sơn La, theo hình thức đối tác công tư.