-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Doanh thu thương mại điện từ đã tăng từ 2,97 tỷ USD trong năm 2014, vọt lên 6,2 tỷ USD vào cuối năm 2017. |
Sách Trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát hành vào cuối tháng 9/2018.
Theo thông tin từ Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, tăng 24% so với 2016, chiếm 3,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Năm 2014, doanh thu thương mại điện tử mới dừng ở 2,97 tỷ USD, đến năm 2015 đã vượt 4 tỷ USD và chạm 5 tỷ USD vào cuối năm 2016.
Trong danh mục 12 loại hình hàng hóa/dịch vụ thường được mua trên mạng, nhóm Quần áo, giày dép và mỹ phẩm dẫn đầu với tỷ lệ người mua hàng trực tuyến đạt 59%, tiếp đến Đồ công nghệ điện từ 47%; Thiết bị đồ dùng gia đình 47%; Đặt chỗ khách sạn/tour du lịch 31%; Sách, văn phòng phẩm, hoa, quà tặng 31%; Vé máy bay, tàu hỏa, ô tô 30%...
Giá trị mua sắm trực tuyến của mỗi cá nhân trong năm, có 24% người mua hàng với hóa đơn trên 5 triệu đồng; 20% từ 3 – 5 triệu đồng; 31% người mua hàng có giá trị từ 1-3 triệu đồng; 25% số người mua dưới 1 triệu đồng.
Các yếu tố khiến người tiêu dùng quan tâm khi mua sắm trực tuyến gồm: Chất lượng của hàng hóa/dịch vụ. Đây là yếu tố được lưu ý nhất của người mua hàng trực tuyến với 79%, đứng thứ 2 là giá cả với 77%; Uy tín của người bán là 63%; Vận chuyển và giao nhận hàng hóa 47%; Phương thức thanh toán 41%; Chính sách đổi trả hàng 39%...
Sách Trắng cũng chỉ ra những trở ngại khi mua hàng trực tuyến, trong đó 77% tỷ lệ người tiêu dùng cho rằng sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo; 31% cho rằng dịch vụ vận chuyển, giao nhận còn yếu, 36% lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ, 35% lo ngại giá cả không thấp hơn mua trực tiếp hoặc không rõ ràng.
Dự kiến vào năm 2020, 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng trực tuyến đạt trung bình 350 USD/người/năm; doanh số thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp với khách hàng) sẽ đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025