
-
FE CREDIT truyền cảm hứng “sống khỏe - tài chính chủ động ”tại Giải Marathon Đất Sen Hồng 2025
-
Sacombank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên
-
Từ 10/10/2025: Thu nhập vợ chồng 40 triệu đồng được mua nhà ở xã hội, lãi vay giảm về 5,4%/năm
-
Tài sản mã hoá dần ra khỏi "vùng xám": Ứng cử viên nào sáng giá?
-
VietinBank - Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc 2025 -
VPBank Private ra mắt bộ đôi thẻ Private Visa Infinite - Định danh đẳng cấp thượng lưu
![]() |
Doanh thu thương mại điện từ đã tăng từ 2,97 tỷ USD trong năm 2014, vọt lên 6,2 tỷ USD vào cuối năm 2017. |
Sách Trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát hành vào cuối tháng 9/2018.
Theo thông tin từ Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, tăng 24% so với 2016, chiếm 3,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Năm 2014, doanh thu thương mại điện tử mới dừng ở 2,97 tỷ USD, đến năm 2015 đã vượt 4 tỷ USD và chạm 5 tỷ USD vào cuối năm 2016.
Trong danh mục 12 loại hình hàng hóa/dịch vụ thường được mua trên mạng, nhóm Quần áo, giày dép và mỹ phẩm dẫn đầu với tỷ lệ người mua hàng trực tuyến đạt 59%, tiếp đến Đồ công nghệ điện từ 47%; Thiết bị đồ dùng gia đình 47%; Đặt chỗ khách sạn/tour du lịch 31%; Sách, văn phòng phẩm, hoa, quà tặng 31%; Vé máy bay, tàu hỏa, ô tô 30%...
Giá trị mua sắm trực tuyến của mỗi cá nhân trong năm, có 24% người mua hàng với hóa đơn trên 5 triệu đồng; 20% từ 3 – 5 triệu đồng; 31% người mua hàng có giá trị từ 1-3 triệu đồng; 25% số người mua dưới 1 triệu đồng.
Các yếu tố khiến người tiêu dùng quan tâm khi mua sắm trực tuyến gồm: Chất lượng của hàng hóa/dịch vụ. Đây là yếu tố được lưu ý nhất của người mua hàng trực tuyến với 79%, đứng thứ 2 là giá cả với 77%; Uy tín của người bán là 63%; Vận chuyển và giao nhận hàng hóa 47%; Phương thức thanh toán 41%; Chính sách đổi trả hàng 39%...
Sách Trắng cũng chỉ ra những trở ngại khi mua hàng trực tuyến, trong đó 77% tỷ lệ người tiêu dùng cho rằng sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo; 31% cho rằng dịch vụ vận chuyển, giao nhận còn yếu, 36% lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ, 35% lo ngại giá cả không thấp hơn mua trực tiếp hoặc không rõ ràng.
Dự kiến vào năm 2020, 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng trực tuyến đạt trung bình 350 USD/người/năm; doanh số thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp với khách hàng) sẽ đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

-
Từ 10/10/2025: Thu nhập vợ chồng 40 triệu đồng được mua nhà ở xã hội, lãi vay giảm về 5,4%/năm -
Tài sản mã hoá dần ra khỏi "vùng xám": Ứng cử viên nào sáng giá? -
VietinBank - Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc 2025 -
VPBank Private ra mắt bộ đôi thẻ Private Visa Infinite - Định danh đẳng cấp thượng lưu -
Ngân hàng niêm yết trên sàn ngoại: Cắt giảm mạnh thủ tục, rút ngắn thời gian chấp thuận còn 28 ngày -
Bitcoin rơi mạnh, gần 20 tỷ USD bị thổi bay sau đòn thuế của Mỹ, vàng vượt mốc 4.000 USD/ounce -
Tín dụng tăng vọt, vốn chảy mạnh vào lĩnh vực ưu tiên
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu