
-
Gói 145.000 tỷ đồng mới cam kết giải ngân 5,7%, Ngân hàng Nhà nước muốn nới tiêu chí về thu nhập
-
Ngăn “chảy máu” dòng vốn, chuyển từ 1.000 USD ra nước ngoài phải báo cáo
-
Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Chìa khóa giúp VietinBank tăng tốc chuyển đổi số
-
Bảo hiểm BIDV (BIC) ra mắt website mới, tối ưu quy trình cung cấp dịch vụ
-
Săn vé concert Em Xinh “Say Hi” siêu dễ cùng TPBank -
Tín dụng kỳ vọng tăng tốc những tháng cuối năm
![]() |
Doanh thu thương mại điện từ đã tăng từ 2,97 tỷ USD trong năm 2014, vọt lên 6,2 tỷ USD vào cuối năm 2017. |
Sách Trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát hành vào cuối tháng 9/2018.
Theo thông tin từ Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, tăng 24% so với 2016, chiếm 3,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Năm 2014, doanh thu thương mại điện tử mới dừng ở 2,97 tỷ USD, đến năm 2015 đã vượt 4 tỷ USD và chạm 5 tỷ USD vào cuối năm 2016.
Trong danh mục 12 loại hình hàng hóa/dịch vụ thường được mua trên mạng, nhóm Quần áo, giày dép và mỹ phẩm dẫn đầu với tỷ lệ người mua hàng trực tuyến đạt 59%, tiếp đến Đồ công nghệ điện từ 47%; Thiết bị đồ dùng gia đình 47%; Đặt chỗ khách sạn/tour du lịch 31%; Sách, văn phòng phẩm, hoa, quà tặng 31%; Vé máy bay, tàu hỏa, ô tô 30%...
Giá trị mua sắm trực tuyến của mỗi cá nhân trong năm, có 24% người mua hàng với hóa đơn trên 5 triệu đồng; 20% từ 3 – 5 triệu đồng; 31% người mua hàng có giá trị từ 1-3 triệu đồng; 25% số người mua dưới 1 triệu đồng.
Các yếu tố khiến người tiêu dùng quan tâm khi mua sắm trực tuyến gồm: Chất lượng của hàng hóa/dịch vụ. Đây là yếu tố được lưu ý nhất của người mua hàng trực tuyến với 79%, đứng thứ 2 là giá cả với 77%; Uy tín của người bán là 63%; Vận chuyển và giao nhận hàng hóa 47%; Phương thức thanh toán 41%; Chính sách đổi trả hàng 39%...
Sách Trắng cũng chỉ ra những trở ngại khi mua hàng trực tuyến, trong đó 77% tỷ lệ người tiêu dùng cho rằng sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo; 31% cho rằng dịch vụ vận chuyển, giao nhận còn yếu, 36% lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ, 35% lo ngại giá cả không thấp hơn mua trực tiếp hoặc không rõ ràng.
Dự kiến vào năm 2020, 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng trực tuyến đạt trung bình 350 USD/người/năm; doanh số thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp với khách hàng) sẽ đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

-
Gói 145.000 tỷ đồng mới cam kết giải ngân 5,7%, Ngân hàng Nhà nước muốn nới tiêu chí về thu nhập
-
Ngăn “chảy máu” dòng vốn, chuyển từ 1.000 USD ra nước ngoài phải báo cáo
-
Chính sách tiền tệ thêm nới lỏng, áp lực với tỷ giá càng tăng
-
Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Chìa khóa giúp VietinBank tăng tốc chuyển đổi số
-
Giá vàng trong nước neo cao, thị trường quốc tế ngóng tín hiệu từ hội nghị Jackson Hole -
“Cổ phiếu vua” có hút dòng tiền khi định giá không còn rẻ? -
Bảo hiểm BIDV (BIC) ra mắt website mới, tối ưu quy trình cung cấp dịch vụ -
Săn vé concert Em Xinh “Say Hi” siêu dễ cùng TPBank -
Tín dụng kỳ vọng tăng tốc những tháng cuối năm -
KienlongBank Pay - Giải pháp số cho các bệnh viện và trường học -
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025