-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng -
Lãi vay giảm 0,6% so với đầu năm, sẽ gia hạn giãn nợ đến hết năm 2024 -
Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
SHB đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức tỷ lệ 16% bằng tiền và cổ phiếu -
Tỷ giá nóng, doanh nghiệp nên chuyển sang vay VND
Doanh thu thương mại điện từ đã tăng từ 2,97 tỷ USD trong năm 2014, vọt lên 6,2 tỷ USD vào cuối năm 2017. |
Sách Trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát hành vào cuối tháng 9/2018.
Theo thông tin từ Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, tăng 24% so với 2016, chiếm 3,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Năm 2014, doanh thu thương mại điện tử mới dừng ở 2,97 tỷ USD, đến năm 2015 đã vượt 4 tỷ USD và chạm 5 tỷ USD vào cuối năm 2016.
Trong danh mục 12 loại hình hàng hóa/dịch vụ thường được mua trên mạng, nhóm Quần áo, giày dép và mỹ phẩm dẫn đầu với tỷ lệ người mua hàng trực tuyến đạt 59%, tiếp đến Đồ công nghệ điện từ 47%; Thiết bị đồ dùng gia đình 47%; Đặt chỗ khách sạn/tour du lịch 31%; Sách, văn phòng phẩm, hoa, quà tặng 31%; Vé máy bay, tàu hỏa, ô tô 30%...
Giá trị mua sắm trực tuyến của mỗi cá nhân trong năm, có 24% người mua hàng với hóa đơn trên 5 triệu đồng; 20% từ 3 – 5 triệu đồng; 31% người mua hàng có giá trị từ 1-3 triệu đồng; 25% số người mua dưới 1 triệu đồng.
Các yếu tố khiến người tiêu dùng quan tâm khi mua sắm trực tuyến gồm: Chất lượng của hàng hóa/dịch vụ. Đây là yếu tố được lưu ý nhất của người mua hàng trực tuyến với 79%, đứng thứ 2 là giá cả với 77%; Uy tín của người bán là 63%; Vận chuyển và giao nhận hàng hóa 47%; Phương thức thanh toán 41%; Chính sách đổi trả hàng 39%...
Sách Trắng cũng chỉ ra những trở ngại khi mua hàng trực tuyến, trong đó 77% tỷ lệ người tiêu dùng cho rằng sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo; 31% cho rằng dịch vụ vận chuyển, giao nhận còn yếu, 36% lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ, 35% lo ngại giá cả không thấp hơn mua trực tiếp hoặc không rõ ràng.
Dự kiến vào năm 2020, 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng trực tuyến đạt trung bình 350 USD/người/năm; doanh số thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp với khách hàng) sẽ đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
-
Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
SHB đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức tỷ lệ 16% bằng tiền và cổ phiếu -
Tỷ giá nóng, doanh nghiệp nên chuyển sang vay VND -
Lợi nhuận ngân hàng quý I/2024 phân hóa rõ nét -
Cầu vốn mua nhà sẽ tăng trưởng mạnh trở lại -
ĐHĐCĐ LPBank: Đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát, lên kế hoạch tăng vốn mạnh năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP