Hàng loạt khách sạn cao cấp tại Thủ đô đang tung ra những gói sản phẩm độc đáo, dịch vụ đặc trưng, giá ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dân và du khách.
Cảnh quan thiên nhiên trác tuyệt, hạ tầng du lịch ngày càng đẳng cấp, ẩm thực thương hiệu toàn cầu, nhiều đường bay thẳng là lý do Việt Nam vượt qua Thái Lan, trở thành điểm đến tại Đông Nam Á hút khách du lịch từ Ấn Độ.
Hai khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và Capella Hanoi của Tập đoàn Sun Group vừa vinh dự được tạp chí du lịch uy tín của Mỹ Condé Nast Traveler bình chọn là “tốt nhất Việt Nam”.
Mở rộng thị trường được miễn visa, giảm thủ tục nhập cảnh, quảng bá Việt Nam là điểm đến giá trị… là những chính sách cần thực hiện ngay để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Sự thân thiện sẽ khiến họ có cảm tình và trở thành đại sứ cho ngành kinh tế xanh.
Thông qua Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2023, Phú Yên giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của địa phương, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, kích cầu du lịch.
Để khẳng định thương hiệu là trung tâm du lịch biển quốc gia, Khánh Hòa vừa nỗ lực tự làm mới mình, vừa chú trọng thu hút nguồn lực đầu tư về hạ tầng, các sản phẩm du lịch.
Các chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, miễn thị thực đơn phương cần được coi là “át chủ bài” trong cuộc đua thu hút du khách quốc tế, mà trước tiên, cần hướng đến các thị trường “khách sộp” chi cao, ở lâu, đến nhiều.
Tính chung quý I năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 2,7 triệu lượt người, gấp 29,7 lần cùng kỳ năm 2022 nhưng vẫn chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong quý I năm 2023, An Giang đón 4 triệu lượt khách tham quan, du lịch; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng 79% so cùng kỳ, đạt 45% kế hoạch cả năm.
Để du lịch Việt Nam không đi trước về sau trong cuộc đua thu hút du khách quốc tế, ông Nguyễn Quang Huy, Phó tổng giám đốc Tập đoàn APEC cho rằng chìa khóa chính nằm ở việc thay đổi tư duy và cách làm du lịch.