
-
Bộ Tài chính đề xuất đơn giản hóa thủ tục quyết toán vốn đầu tư công
-
Ngày 19/8, Đồng Nai khởi công, khánh thành 8 dự án quy mô lớn
-
Cầu Rạch Miễu 2 đưa vào khai thác sớm hơn kế hoạch 5 tháng
-
Mavin khởi công tổ hợp nông nghiệp 350 tỷ đồng tại Sơn La
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sẽ dự lễ khởi công mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Lò hơi Tổ máy 1 Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đốt dầu lần đầu thành công
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội - Thái Nguyên |
Theo thông tin của phóng viên Baodautu.vn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn số 5406/BKHĐT – KCHTĐT về việc dừng triển khai Dự án đầu tư hoàn chỉnh Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên và Chợ Mới – Bắc Kạn theo hình thức BOT.
Cụ thể, Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết, Dự án đầu tư hoàn chỉnh Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên đáp ứng quy mô cao tốc theo hình thức BOT đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt nguyên tắc tại văn bản số 1501/TTg – KTN ngày 28/5/2015.
Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1883/TTg – CN ngày 11/12/2017 và của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại văn bản số 5803/VPCP – CN ngày 13/7/2016, Bộ Giao thông vận tải đã nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng phương án điều chỉnh phạm vi Dự án đầu tư hoàn chỉnh Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên đáp ứng quy mô cao tốc để đầu tư thêm đoạn Chợ Mới – Bắc Kạn.
Tuy nhiên, tuyến Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên được đầu tư từ nguồn vốn ODA nên việc hoàn thiện tuyến này theo tiêu chuẩn cao tốc và tiến hành thu phí là không phù hợp với Nghị quyết số 437/NQQ – UBTVQH14 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT và Nghị quyết số 83/NQ –CP ngày 26/6/2018 của Chính phủ về việc triển khai Nghị quyết số 437.
Mặt khác, theo Bộ Giao thông Vận tải, việc đầu tư độc lập đoạn Chợ Mới – Bắc Kạn theo hình thức BOT cũng không khả thi về phương án tài chính để kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân.
Vì vậy, việc Bộ Giao thông vận tải đề nghị Thủ tướng cho dừng Dự án đầu tư hoàn chỉnh Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên và Chợ Mới – Bắc Kạn theo hình thức BOT là phù hợp với Nghị quyết số 437 và Nghị quyết số 83 cũng như diễn biến thực tế.
Liên quan đến việc bố trí vốn để trả nợ đọng XDCB cho Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay chưa có chủ trương sử dụng nguồn vốn dự phòng kế hoạch vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 – 2020. Do đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng đề nghị sử dụng nguồn vốn này để thanh toán nợ đọng cho Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới của Bộ Giao thông vận tải là chưa có cơ sở xem xét tại thời điểm này.

-
Mavin khởi công tổ hợp nông nghiệp 350 tỷ đồng tại Sơn La -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sẽ dự lễ khởi công mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Lò hơi Tổ máy 1 Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đốt dầu lần đầu thành công -
Khơi dòng vốn tín dụng Dự án cao tốc đoạn Nam Định - Thái Bình -
Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Đưa nhanh vốn vào nền kinh tế -
Vietjet sẽ khởi công Dự án hangar số 3, số 4 Sân bay Long Thành vào ngày 19/8
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư