
-
Gemadept có thể mua lại tối đa hơn 21 triệu cổ phiếu
-
Lỗ liên tiếp, chủ dự án Amira Chơn Thành vẫn phát hành thêm trái phiếu
-
Xi măng Bỉm Sơn lên kế hoạch lãi tham vọng 45,05 tỷ đồng trong năm 2025
-
Thuỷ sản Minh Phú lên kế hoạch lãi trở lại trong năm 2025
-
Thách thức lớn về tài chính với Công ty Năm Bảy Bảy -
Áp lực lớn với BAF trước tham vọng mở rộng quy mô
Công ty CP Dược Hậu Giang (HoSE: DHG) vừa công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2023, dự kiến tổ chức ngày 17/4 tới đây.
Kế hoạch kinh doanh năm 2023 được HĐQT trình không thay đổi so với nội dung đã được công bố cuối năm 2022. Cụ thể là, doanh thu thuần mục tiêu 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.130 tỷ đồng, tăng lần lượt tăng 7% và 3% so với kết quả năm trước. Nếu hoàn thành được mục tiêu trên, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này đạt mức lãi nghìn tỷ đồng.
Để hoàn thành kế hoạch nêu trên, Dược Hậu Giang định hướng nâng cấp các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP toàn cầu và duy trì tiêu chuẩn trong nước. Công ty cũng sẽ mở rộng mạng lưới, gia tăng các khách hàng trung thành và tăng hiệu quả hoạt động bán hàng tại các thành phố lớn…
Giai đoạn 2022 - 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 8 - 10%. Doanh thu kỳ vọng đạt 5.500 tỷ đồng đến năm 2025, lợi nhuận trước thuế duy trì tăng trưởng, cổ tức tối thiểu 30%/vốn điều lệ. Trước đó, giai đoạn 2013 - 2021, Công ty đạt 3.500 – 4.000 tỷ đồng doanh thu mỗi năm. Biên lợi nhuận ròng duy trì ổn định trong 5 năm qua, trên mức 15%, cao hơn so với các doanh nghiệp trong ngành.
Năm 2022, công ty đạt lợi nhuận sau thuế 988 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Do đó, HĐQT trình cổ đông thông qua kế hoạch chia cổ tức 35% bằng tiền.
Dược Hậu Giang cho rằng, ngành dược đứng trước nhiều cơ hội như dân số gia tăng với xu hướng già hóa nhanh, thu nhập cùng với mặt bằng dân trí tăng, ô nhiễm môi trường tạo ra nhu cầu lớn về sản phẩm y tế và dược phẩm. Thị trường dược phẩm Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tỷ lệ tăng trưởng cao khoảng 10%-12% mỗi năm và tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm và dịch vụ mới.
Tuy nhiên, thách thức là các công ty dược phẩm nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam và cạnh tranh với các công ty trong nước đang ngày càng gia tăng. Các công ty này thường có thương hiệu lớn, kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến hơn, từ đó đe dọa đến thị phần và lợi nhuận của doanh nghiệp nội.

-
Thách thức lớn về tài chính với Công ty Năm Bảy Bảy -
Nhập nhèm dòng tiền tại doanh nghiệp do Shark Vương làm chủ tịch -
Tân Cảng mở rộng hệ sinh thái bằng chiến lược M&A -
Tổng công ty Licogi lên kế hoạch đi lùi trong năm 2025 -
Áp lực lớn với BAF trước tham vọng mở rộng quy mô -
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn tại đơn vị lai dắt tàu biển -
Hoàng Huy sắp chào bán riêng lẻ 64 triệu cổ phiếu cho Công ty mẹ
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
-
Vì sao STown Gateway là dự án đáng được đầu tư ở thời điểm này?