
-
ĐHĐCĐ CII: Thông qua kế hoạch thưởng cổ phiếu để nâng vốn lên 6.264 tỷ đồng
-
Đầu tư Cao su Đắk Lắk muốn chuyển sàn sang HoSE
-
Long Sơn PIC tìm thêm nhà đầu tư cùng triển khai dự án KCN Dầu khí Long Sơn
-
Gánh nặng nợ trái phiếu của doanh nghiệp liên quan khu nghỉ dưỡng 12.000 tỷ tại Hải Phòng
-
Đầu tư Sài Gòn VRG lên kế hoạch lợi nhuận giảm 34,9% trong năm 2025 -
Nafoods quay lại thị trường Nga, phát triển thị trường Trung Quốc
Công ty CP Dược Hậu Giang (HoSE: DHG) vừa công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2023, dự kiến tổ chức ngày 17/4 tới đây.
Kế hoạch kinh doanh năm 2023 được HĐQT trình không thay đổi so với nội dung đã được công bố cuối năm 2022. Cụ thể là, doanh thu thuần mục tiêu 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.130 tỷ đồng, tăng lần lượt tăng 7% và 3% so với kết quả năm trước. Nếu hoàn thành được mục tiêu trên, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này đạt mức lãi nghìn tỷ đồng.
Để hoàn thành kế hoạch nêu trên, Dược Hậu Giang định hướng nâng cấp các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP toàn cầu và duy trì tiêu chuẩn trong nước. Công ty cũng sẽ mở rộng mạng lưới, gia tăng các khách hàng trung thành và tăng hiệu quả hoạt động bán hàng tại các thành phố lớn…
Giai đoạn 2022 - 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 8 - 10%. Doanh thu kỳ vọng đạt 5.500 tỷ đồng đến năm 2025, lợi nhuận trước thuế duy trì tăng trưởng, cổ tức tối thiểu 30%/vốn điều lệ. Trước đó, giai đoạn 2013 - 2021, Công ty đạt 3.500 – 4.000 tỷ đồng doanh thu mỗi năm. Biên lợi nhuận ròng duy trì ổn định trong 5 năm qua, trên mức 15%, cao hơn so với các doanh nghiệp trong ngành.
Năm 2022, công ty đạt lợi nhuận sau thuế 988 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Do đó, HĐQT trình cổ đông thông qua kế hoạch chia cổ tức 35% bằng tiền.
Dược Hậu Giang cho rằng, ngành dược đứng trước nhiều cơ hội như dân số gia tăng với xu hướng già hóa nhanh, thu nhập cùng với mặt bằng dân trí tăng, ô nhiễm môi trường tạo ra nhu cầu lớn về sản phẩm y tế và dược phẩm. Thị trường dược phẩm Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tỷ lệ tăng trưởng cao khoảng 10%-12% mỗi năm và tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm và dịch vụ mới.
Tuy nhiên, thách thức là các công ty dược phẩm nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam và cạnh tranh với các công ty trong nước đang ngày càng gia tăng. Các công ty này thường có thương hiệu lớn, kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến hơn, từ đó đe dọa đến thị phần và lợi nhuận của doanh nghiệp nội.

-
Đầu tư Cao su Đắk Lắk muốn chuyển sàn sang HoSE -
Hoạt động 12 năm, một công ty bảo hiểm nhân thọ vốn ngoại báo lỗ đến 11 năm -
Long Sơn PIC tìm thêm nhà đầu tư cùng triển khai dự án KCN Dầu khí Long Sơn -
Gánh nặng nợ trái phiếu của doanh nghiệp liên quan khu nghỉ dưỡng 12.000 tỷ tại Hải Phòng -
Đầu tư Sài Gòn VRG lên kế hoạch lợi nhuận giảm 34,9% trong năm 2025 -
Kiên định với “AI bán xe số xanh”, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng 20% năm 2025 -
Dấu hỏi dòng tiền xoay vòng, VISC muốn bơm thêm tiền cho tự doanh và ký quỹ
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu