
-
Tín hiệu trái chiều trong hoạt động kinh doanh của Logistics Vicem
-
Điện Quang báo lỗ kỷ lục
-
Nam Long chào bán hơn 100 triệu cổ phiếu mới, giá phát hành 25.000 đồng
-
Lợi nhuận Đầu tư Cao su Đắk Lắk tăng trong quý IV/2024 nhờ giá cao su
-
Lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết quý IV/2024 tăng gần 28%, nối dài chuỗi tăng 5 quý liên tiếp -
DIC Corp báo lãi năm 2024 giảm 38%, chỉ hoàn thành 16% mục tiêu lợi nhuận
Công ty CP Dược Hậu Giang (HoSE: DHG) vừa công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2023, dự kiến tổ chức ngày 17/4 tới đây.
Kế hoạch kinh doanh năm 2023 được HĐQT trình không thay đổi so với nội dung đã được công bố cuối năm 2022. Cụ thể là, doanh thu thuần mục tiêu 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.130 tỷ đồng, tăng lần lượt tăng 7% và 3% so với kết quả năm trước. Nếu hoàn thành được mục tiêu trên, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này đạt mức lãi nghìn tỷ đồng.
Để hoàn thành kế hoạch nêu trên, Dược Hậu Giang định hướng nâng cấp các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP toàn cầu và duy trì tiêu chuẩn trong nước. Công ty cũng sẽ mở rộng mạng lưới, gia tăng các khách hàng trung thành và tăng hiệu quả hoạt động bán hàng tại các thành phố lớn…
Giai đoạn 2022 - 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 8 - 10%. Doanh thu kỳ vọng đạt 5.500 tỷ đồng đến năm 2025, lợi nhuận trước thuế duy trì tăng trưởng, cổ tức tối thiểu 30%/vốn điều lệ. Trước đó, giai đoạn 2013 - 2021, Công ty đạt 3.500 – 4.000 tỷ đồng doanh thu mỗi năm. Biên lợi nhuận ròng duy trì ổn định trong 5 năm qua, trên mức 15%, cao hơn so với các doanh nghiệp trong ngành.
Năm 2022, công ty đạt lợi nhuận sau thuế 988 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Do đó, HĐQT trình cổ đông thông qua kế hoạch chia cổ tức 35% bằng tiền.
Dược Hậu Giang cho rằng, ngành dược đứng trước nhiều cơ hội như dân số gia tăng với xu hướng già hóa nhanh, thu nhập cùng với mặt bằng dân trí tăng, ô nhiễm môi trường tạo ra nhu cầu lớn về sản phẩm y tế và dược phẩm. Thị trường dược phẩm Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tỷ lệ tăng trưởng cao khoảng 10%-12% mỗi năm và tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm và dịch vụ mới.
Tuy nhiên, thách thức là các công ty dược phẩm nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam và cạnh tranh với các công ty trong nước đang ngày càng gia tăng. Các công ty này thường có thương hiệu lớn, kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến hơn, từ đó đe dọa đến thị phần và lợi nhuận của doanh nghiệp nội.

-
Kinh doanh và Phát triển Bình Dương bù được lỗ luỹ kế trong năm 2024 -
Nam Long chào bán hơn 100 triệu cổ phiếu mới, giá phát hành 25.000 đồng -
Lợi nhuận Đầu tư Cao su Đắk Lắk tăng trong quý IV/2024 nhờ giá cao su -
Lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết quý IV/2024 tăng gần 28%, nối dài chuỗi tăng 5 quý liên tiếp -
Gỗ Đức Thành tăng trưởng ấn tượng bất chấp chi phí tài chính và quản lý tăng mạnh -
Vincom Retail vẫn báo lãi hơn 1.000 tỷ đồng trong quý IV/2024 -
Bệnh viện TNH ghi nhận lỗ lần đầu tiên trong quý IV/2024 kể từ khi niêm yết
-
1 Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công
-
2 Đề xuất Thủ tướng có quyền kiến nghị bỏ phiếu tín nhiệm bộ trưởng không hoàn thành nhiệm vụ
-
3 Hà Nội sẽ xử lý vi phạm giao thông qua 600 cụm camera giám sát 24/24h
-
4 Trình Quốc hội cơ chế đặc thù để năm 2030 vận hành Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Agribank tiếp tục triển khai cho vay trả nợ trước hạn tổ chức tín dụng khác trong năm 2025
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"