-
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment
Công ty CP Dược Hậu Giang (HoSE: DHG) vừa công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2023, dự kiến tổ chức ngày 17/4 tới đây.
Kế hoạch kinh doanh năm 2023 được HĐQT trình không thay đổi so với nội dung đã được công bố cuối năm 2022. Cụ thể là, doanh thu thuần mục tiêu 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.130 tỷ đồng, tăng lần lượt tăng 7% và 3% so với kết quả năm trước. Nếu hoàn thành được mục tiêu trên, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này đạt mức lãi nghìn tỷ đồng.
Để hoàn thành kế hoạch nêu trên, Dược Hậu Giang định hướng nâng cấp các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP toàn cầu và duy trì tiêu chuẩn trong nước. Công ty cũng sẽ mở rộng mạng lưới, gia tăng các khách hàng trung thành và tăng hiệu quả hoạt động bán hàng tại các thành phố lớn…
Giai đoạn 2022 - 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 8 - 10%. Doanh thu kỳ vọng đạt 5.500 tỷ đồng đến năm 2025, lợi nhuận trước thuế duy trì tăng trưởng, cổ tức tối thiểu 30%/vốn điều lệ. Trước đó, giai đoạn 2013 - 2021, Công ty đạt 3.500 – 4.000 tỷ đồng doanh thu mỗi năm. Biên lợi nhuận ròng duy trì ổn định trong 5 năm qua, trên mức 15%, cao hơn so với các doanh nghiệp trong ngành.
Năm 2022, công ty đạt lợi nhuận sau thuế 988 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Do đó, HĐQT trình cổ đông thông qua kế hoạch chia cổ tức 35% bằng tiền.
Dược Hậu Giang cho rằng, ngành dược đứng trước nhiều cơ hội như dân số gia tăng với xu hướng già hóa nhanh, thu nhập cùng với mặt bằng dân trí tăng, ô nhiễm môi trường tạo ra nhu cầu lớn về sản phẩm y tế và dược phẩm. Thị trường dược phẩm Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tỷ lệ tăng trưởng cao khoảng 10%-12% mỗi năm và tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm và dịch vụ mới.
Tuy nhiên, thách thức là các công ty dược phẩm nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam và cạnh tranh với các công ty trong nước đang ngày càng gia tăng. Các công ty này thường có thương hiệu lớn, kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến hơn, từ đó đe dọa đến thị phần và lợi nhuận của doanh nghiệp nội.
-
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
