
-
Thách thức lớn về tài chính với Công ty Năm Bảy Bảy
-
Áp lực lớn với BAF trước tham vọng mở rộng quy mô
-
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn tại đơn vị lai dắt tàu biển
-
Hoàng Huy sắp chào bán riêng lẻ 64 triệu cổ phiếu cho Công ty mẹ
-
Áp lực cạnh tranh lớn, “ông lớn” PV GAS đặt mục tiêu thận trọng năm 2025 -
Haxaco muốn bán đất mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt với giá tối thiểu 1.130,9 tỷ đồng
Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Vodka Hà Nội, Nếp mới... này ghi nhận doanh thu thuần quý II đạt hơn 17 tỷ đồng, giảm gần 33% so với cùng kỳ. Sau khi trừ các chi phí, công ty lỗ sau thuế hơn 12 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020.
Luỹ kế sáu tháng đầu năm, Halico ghi nhận doanh thu 53 tỷ đồng. Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp ăn hơn 24 tỷ đồng là hai khoản mục kéo giảm phần lớn lợi nhuận khiến công ty này báo lỗ sau thuế nửa năm 13,3 tỷ đồng.
Đây là quý thứ 13 liên tiếp công ty báo lỗ từ khi đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán Hà Nội vào giữa năm 2018.
Ban lãnh đạo cho biết yếu tố về thời tiết ảnh hưởng đến thói quen sử dụng bia rượu ở miền Bắc. Theo đó, vào mùa đông và mùa xuân trời lạnh, sản lượng tiêu thụ rượu tăng hơn so với mùa hè và mùa thu.
Kết quả, công ty này lỗ luỹ kế gần 458 tỷ đồng, tăng hơn 13 tỷ đồng so với đầu năm và hơn gấp đôi vốn điều lệ.
![]() |
Nhà máy của Halico |
Halico có 2 cổ đông lớn là Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội nắm 54,29% vốn và Steecar Investment Holding Pte Ltd nắm 45,57%.
Công ty này đặt mục tiêu tiêu thụ khoảng 2,76 triệu lít trong năm nay; doanh thu thuần 114,6 tỷ đồng và lỗ trước thuế 30 tỷ đồng.
Tiền thân là Nhà máy Rượu Hà Nội do hãng rượu Fontaine của Pháp xây dựng từ năm 1898, đặt tại 94 Lò Đúc, Halico được cổ phần hoá năm 2006.
5 năm sau đó, công ty có đối tác chiến lược là Diageo Singapore Private Ltd trong đó Steecar Investment Holding Pte Ltd đại diện vốn và hỗ trợ về tiếp thị, bán hàng, sản xuất.
Nguyên nhân công ty này thường xuyên bị lỗ được cho là do thị hiếu và yêu cầu của người tiêu dùng đối với mặt hàng rượu ngày càng khắt khe về chất lượgn sản phẩm, hình ảnh, bao bì...
Cùng với đó, là sự cạnh tranh từ các hãng rượu khác và tình trạng trốn thuế, làm hàng giả, hàng nhái của các cơ sở tư nhân.
Còn về nguyên nhân chủ quan, ban lãnh đạo công ty nhắc đến nhu cầu sản xuất ở mức thấp so với năng lực của nhà máy nên không giảm được giá thành sản xuất.
Halico cũng chưa khai thác được thế mạnh trong việc hợp tác với Diageo trong việc gia công sản pẩm và sử dụng chung kênh phân phối của đối tác chiến lược tại Việt Nam.

-
Áp lực lớn với BAF trước tham vọng mở rộng quy mô -
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn tại đơn vị lai dắt tàu biển -
Hoàng Huy sắp chào bán riêng lẻ 64 triệu cổ phiếu cho Công ty mẹ -
Áp lực cạnh tranh lớn, “ông lớn” PV GAS đặt mục tiêu thận trọng năm 2025 -
Saigon Water gặp khó trong kinh doanh -
Còn lỗ luỹ kế 3.241,8 tỷ đồng, Gỗ Trường Thành tiếp tục không trả cổ tức năm 2024 -
Hậu lỗ kỷ lục, phát lộ hàng loạt vi phạm tại Cảng Phước An
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025