
-
Thị trường chứng khoán: Lọc tìm cơ hội trong làn sóng đầu tư công
-
Bất ngờ cổ phiếu NVL quay lại danh mục FTSE Vietnam ETF
-
Gia tăng áp lực đáo hạn trái phiếu
-
Chứng khoán Việt Nam cán mốc 10 triệu tài khoản
-
Quỹ ngoại PYN Elite đạt hiệu suất cao nhất sau hơn 1 năm -
KBSV và PVCB Capital hợp tác chiến lược: Hợp lực công nghệ - Mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài chính
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) có tờ trình cổ đông phương án tăng vốn điều lệ thêm 58% so với hiện tại, đạt gần 4.858 tỷ đồng. Việc tăng vốn dự kiến thực hiện bằng 3 phương thức.
Thứ nhất, Công ty chia cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu. Tỷ lệ thực hiện quyền là 100:7, tương ứng phát hành hơn 21,5 triệu cổ phiếu. Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2023 sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Thứ hai là chào bán thêm hơn 82,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền mua. Tỷ lệ thực hiện quyền là 4:1. Số cổ phiếu này sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.
Tổng số tiền dự kiến thu về hơn 823 tỷ đồng, Công ty sẽ dùng 108 tỷ đồng góp vốn đầu tư vào Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả - Chủ đầu tư dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả; 33 tỷ đồng góp vốn đầu tư vào Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; gần 682 tỷ đồng bổ sung vốn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Thời gian giải ngân dự kiến năm 2023-2024.
Thứ ba, Công ty chào bán hơn 74,1 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược, nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm đối với nhà đầu tư chiến lược. Còn với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.
Với hơn 741 tỷ đồng thu được từ đợt chào bán, Công ty sẽ dùng 705 tỷ đồng tham gia dự án Cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, dự án Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và các dự án khác có thể phát sinh; 35 tỷ đồng bổ sung vốn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Thời gian giải ngân dự kiến trong năm 2023-2025.
Giá chào bán ở cả 2 phương án 2 và 3 do HĐQT quyết định và không thấp hơn mệnh giá của cổ phiếu. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023-2024 sau khi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Sau đó, HĐQT sẽ lựa chọn thời gian thực hiện cụ thể.
Theo ban lãnh đạo Công ty, việc tăng vốn là cần thiết để nâng cao năng lực tài chính, cân đối nguồn vốn cho các hoạt động thường xuyên và hoạt động đầu tư, đem lại nguồn lợi nhuận ổn định, đảm bảo lợi ích cho cổ đông.
Ban lãnh đạo xác định tầm nhìn đến năm 2030 tiếp tục giữ vững vị trí trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ tại Việt Nam. Trong đó giai đoạn 2021 - 2025, Công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động, phát huy nguồn lực đang có, cũng như để tăng cường hợp tác, phát triển đầu tư các dự án hạ tầng giao thông.
Năm 2023, HĐQT trình cổ đông mục tiêu doanh thu thuần 2.478 tỷ đồng, lãi sau thuế 339 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 14% so với thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến 50% bằng tiền hoặc cổ phiếu.
-
Chứng khoán Việt Nam cán mốc 10 triệu tài khoản -
Quỹ ngoại PYN Elite đạt hiệu suất cao nhất sau hơn 1 năm -
KBSV và PVCB Capital hợp tác chiến lược: Hợp lực công nghệ - Mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài chính -
Chi phí từ “mưa” cổ phiếu ESOP -
Thúc đẩy quyết toán, nộp tiền thu từ cổ phần hóa về ngân sách nhà nước -
Giao dịch thận trọng, VN-Index giảm điểm nhẹ -
Một doanh nghiệp bị xử phạt vì chậm công bố thông tin
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu