
-
Triển vọng nào cho thị trường chứng khoán trong những tháng cuối năm?
-
Tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin phục vụ hoạt động giao dịch chứng khoán
-
TTCK Việt Nam: Cơ hội không chỉ là nâng hạng thị trường mới nổi của FTSE
-
Chứng khoán LPBS sắp tăng vốn lên gần 13.000 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp bất động sản liên tục huy động vốn “khủng” qua trái phiếu -
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) có tờ trình cổ đông phương án tăng vốn điều lệ thêm 58% so với hiện tại, đạt gần 4.858 tỷ đồng. Việc tăng vốn dự kiến thực hiện bằng 3 phương thức.
Thứ nhất, Công ty chia cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu. Tỷ lệ thực hiện quyền là 100:7, tương ứng phát hành hơn 21,5 triệu cổ phiếu. Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2023 sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Thứ hai là chào bán thêm hơn 82,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền mua. Tỷ lệ thực hiện quyền là 4:1. Số cổ phiếu này sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.
Tổng số tiền dự kiến thu về hơn 823 tỷ đồng, Công ty sẽ dùng 108 tỷ đồng góp vốn đầu tư vào Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả - Chủ đầu tư dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả; 33 tỷ đồng góp vốn đầu tư vào Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; gần 682 tỷ đồng bổ sung vốn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Thời gian giải ngân dự kiến năm 2023-2024.
Thứ ba, Công ty chào bán hơn 74,1 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược, nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm đối với nhà đầu tư chiến lược. Còn với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.
Với hơn 741 tỷ đồng thu được từ đợt chào bán, Công ty sẽ dùng 705 tỷ đồng tham gia dự án Cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, dự án Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và các dự án khác có thể phát sinh; 35 tỷ đồng bổ sung vốn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Thời gian giải ngân dự kiến trong năm 2023-2025.
Giá chào bán ở cả 2 phương án 2 và 3 do HĐQT quyết định và không thấp hơn mệnh giá của cổ phiếu. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023-2024 sau khi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Sau đó, HĐQT sẽ lựa chọn thời gian thực hiện cụ thể.
Theo ban lãnh đạo Công ty, việc tăng vốn là cần thiết để nâng cao năng lực tài chính, cân đối nguồn vốn cho các hoạt động thường xuyên và hoạt động đầu tư, đem lại nguồn lợi nhuận ổn định, đảm bảo lợi ích cho cổ đông.
Ban lãnh đạo xác định tầm nhìn đến năm 2030 tiếp tục giữ vững vị trí trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ tại Việt Nam. Trong đó giai đoạn 2021 - 2025, Công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động, phát huy nguồn lực đang có, cũng như để tăng cường hợp tác, phát triển đầu tư các dự án hạ tầng giao thông.
Năm 2023, HĐQT trình cổ đông mục tiêu doanh thu thuần 2.478 tỷ đồng, lãi sau thuế 339 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 14% so với thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến 50% bằng tiền hoặc cổ phiếu.
-
TTCK Việt Nam: Cơ hội không chỉ là nâng hạng thị trường mới nổi của FTSE -
Chứng khoán LPBS sắp tăng vốn lên gần 13.000 tỷ đồng -
Doanh nghiệp bất động sản liên tục huy động vốn “khủng” qua trái phiếu -
Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán London và FTSE Russell -
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88 -
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp -
Nhiều doanh nghiệp lao đao sau mùa soát xét
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch