
-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”
-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường
-
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
-
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp
-
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội -
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc”
Sau cuộc thi lần đầu diễn ra vào năm 2016, "Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu" lần hai đã chính thức được khởi động trong tháng 6 năm nay.
Cuộc thi là sáng kiến từ Tập đoàn FLC với mong muốn tìm kiếm những gương mặt ấn tượng, hội tụ trong mình nét thanh lịch, dịu dàng đặc trưng của bản sắc Việt cũng như sự năng động, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế. Không chỉ giới hạn trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, cuộc thi đã mở ra nhiều cơ hội cho những thí sinh gốc Việt ở nước ngoài được tham gia một sân chơi nhan sắc quy mô, uy tín trên chính mảnh đất quê hương mình.
![]() |
. |
"Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một cuộc thi mang tầm quốc tế, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ và bản lĩnh trong hội nhập của thiếu nữ Việt, mà còn là cơ hội tuyệt vời để gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về một Việt Nam đáng đến và đáng nhớ, với những nét đẹp đậm đà bản sắc", bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch Tập đoàn FLC, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết.
Để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp cuộc thi đến với nhiều thí sinh và khán giả, đồng thời mang đến nhiều nội dung thi hấp dẫn, năm 2018, Tập đoàn FLC đã quyết định hợp tác với Công ty Multimedia JSC để sản xuất phiên bản truyền hình thực tế cho "Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018".
Theo bà Trang Lê, Tổng Giám đốc Công ty Multimedia JSC, dự kiến, mỗi tập phát sóng sẽ xoay quanh những chủ đề khác nhau trong việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ Á Đông đậm chất truyền thống nhưng vẫn tự tin và bản lĩnh trong sự kết nối và hội nhập.
![]() |
. |
Những thử thách trong chương trình không chỉ là cơ hội để thí sinh có thể chứng tỏ sự am hiểu về kiến thức xã hội, các giá trị văn hoá, di sản, đất nước con người Việt Nam mà thông qua đó, những kiến thức này cũng sẽ được truyền tải đến công chúng một cách thú vị và hấp dẫn nhất.
"Hiện BTC và Multimedia đang hoàn thiện kịch bản ghi hình để có thể mang đến cho khán giả những phần thi đặc sắc, độc đáo. Đây là cơ hội để khán giả truyền hình có thể đánh giá rõ nét và công tâm tiến bộ của từng thí sinh qua các tuần thi, từ đó lựa chọn ra cô gái xứng đáng nhất bước lên bục vinh quang và nhận danh hiệu Hoa hậu Bản sắc Việt 2018 trong đêm Chung kết dự kiến được tổ chức đầu năm 2019 tại FLC Hạ Long", bà Trang Lê cho hay.
Một trong những điểm hấp dẫn đặc biệt của cuộc thi năm nay chính là tổng trị giá giải thưởng ấn tượng lên tới hơn 7 tỷ đồng. Chỉ cần lọt vào Top 10, thí sinh sẽ nhận ngay phần thưởng bao gồm tiền mặt và hiện vật có tổng giá trị 250 triệu đồng. Trong đó, riêng tổng giá trị giải thưởng cho Hoa hậu đã lên tới 2 tỷ đồng, bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật có giá trị tương đương 1,5 tỷ đồng.
Đặc biệt, với sự đầu tư, đồng hành của Tập đoàn FLC – đơn vị sở hữu những khu nghỉ dưỡng cao cấp trải dài từ Bắc vào Nam, các thí sinh tham gia chương trình sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp bậc nhất tại các khu nghỉ dưỡng như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long... qua đó giúp quảng bá vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, cảnh sắc Việt Nam đến khán giả toàn cầu.
Theo thông tin từ BTC, năm 2018, BGK của cuộc thi tiếp tục là những chuyên gia uy tín có chuyên môn và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như nhân trắc học, biểu diễn, thiết kế... Một số tên tuổi thành viên giám khảo bảo chứng cho sự thành công của cuộc thi như: Hoa hậu Châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm, NSƯT kiêm Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam – Biên đạo múa nổi tiếng Trần Ly Ly... Đặc biệt ở mỗi vòng thi, danh sách BGK có thể sẽ được điều chỉnh để mang đến sự bất ngờ cho khán giả, đơn cử như sự tham gia của Nhà thiết kế người Mỹ gốc Việt Cory Trần trong những vòng casting quốc tế.
Mặc dù chưa chính thức bắt đầu nhưng đến nay cuộc thi đã nhận được hàng trăm hồ sơ tiềm năng gửi về. Ngoài việc tổ chức tuyển chọn tại các điểm miền Bắc và miền Nam, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018” dự định sẽ tổ chức sơ khảo từ tháng 6 đến tháng 9/2018 tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt ưu tiên các nước có cộng đồng người Việt sinh sống nhiều.
Là một trong những sự kiện văn hoá quy mô do Tập đoàn FLC giữ bản quyền, "Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu" đã thu hút sự tham gia của hàng trăm người đẹp Việt khắp năm châu ngay từ lần đầu tiên tổ chức trong năm 2016. Với chuỗi sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản tại nhiều quần thể nghỉ dưỡng lớn, hàng vạn lượt du khách đã ghé thăm Vĩnh Phúc, Bình Định, Thanh Hóa và góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy và quảng bá du lịch địa phương trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”
-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường
-
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
-
Những sự kiện văn hóa, nghệ thuật nổi bật tại Hà Nội chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
[Live] Lễ vinh danh 28 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2025 -
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp -
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội -
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc” -
Cẩm nang hỗ trợ UBND cấp xã nâng cao hiệu quả quản lý văn hóa, thể thao và du lịch -
Xây dựng xã Hương Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ trọng điểm của Thủ đô -
TV360 phát sóng độc quyền giải bóng đá Bundesliga tại Việt Nam
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt