
-
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu
-
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương
-
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn
Theo đề xuất của đơn vị lập dự án, tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có điểm đầu (Km0) tại Km1829 +850, Quốc lộ 1 - trùng với Km54+794 cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km199 +717 trùng với Km208 +250 đường cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng.
![]() | ||
Tuyến đường từ Dầu Giây lên Đà Lạt quanh co sẽ được thay thế bằng đường cao tốc 2 làn xe, vận tốc 80 km-h |
Tuyến có tổng chiều dài 200,3 km, bao gồm cả 140 km trùng với đoạn thuộc đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo quy hoạch, đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được quy hoạch 6 làn xe, tuy nhiên để phù hợp với nguồn vốn đầu tư cũng như yêu cầu về lưu lượng, Ban quản lý dự án 1 đề xuất Bộ GTVT cho phép phân kỳ theo các giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn I - xây dựng đường cao tốc 2 làn xe, chiều rộng mặt đường 13,75 m cho đoạn từ Dầu Giây đến Bảo Lộc, riêng đoạn từ Bảo Lộc đến Liên Khương sẽ đầu tư khi lưu lượng xe tăng lên.
Tính toán của đơn vị tư vấn cho thấy, tổng mức đầu tư phân kỳ giai đoạn 2 làn xe cho toàn tuyến là 32.356 tỷ đồng, trong đó đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc (Km0 - Km126 +500) có tổng mức đầu tư là 20.508 tỷ đồng, đoạn Bảo Lộc - Liên Khương (km126+500 - Km199 +717) là 11.847 tỷ đồng.
Đối với đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc dự kiến đầu tư trước, đơn vị tư vấn đề xuất áp dụng hình thức đầu tư BOT với hai phương án.
Phương án 1- đầu tư đoạn Dầu Giây - Tân Phú dài khoảng 60 km, quy mô 2 làn xe, kinh phí là 7.079 tỷ đồng. Đoạn từ Tân Phú - Bảo Lộc dài 66,5 km, có chi phí 13.429 tỷ đồng kiến nghị đầu tư theo hình thức vốn Ngân sách hoặc BT. Với phương án này, thời gian hoàn vốn đoạn BOT là 21 năm.
Phương án 2 - đầu tư theo hình thức BOT đoạn Dầu Giây - Tân Phú dài 60 km, nhà đầu tư được thu phí trên đoạn Dầu Giây - Tân Phú và 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc. Với phương án này thời gian hoàn vốn là 17 năm.
Nếu được Bộ GTVT thông qua, Dự án sẽ được khởi công vào năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.
Anh Minh
-
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
Khởi công FECON IP Hiệp Hòa - Động lực mới cho phát triển công nghiệp bền vững tại miền Bắc
-
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương
-
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn -
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa -
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT -
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững -
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm -
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng