
-
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á
-
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP
-
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng -
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng
Theo đề xuất của đơn vị lập dự án, tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có điểm đầu (Km0) tại Km1829 +850, Quốc lộ 1 - trùng với Km54+794 cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km199 +717 trùng với Km208 +250 đường cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng.
![]() | ||
Tuyến đường từ Dầu Giây lên Đà Lạt quanh co sẽ được thay thế bằng đường cao tốc 2 làn xe, vận tốc 80 km-h |
Tuyến có tổng chiều dài 200,3 km, bao gồm cả 140 km trùng với đoạn thuộc đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo quy hoạch, đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được quy hoạch 6 làn xe, tuy nhiên để phù hợp với nguồn vốn đầu tư cũng như yêu cầu về lưu lượng, Ban quản lý dự án 1 đề xuất Bộ GTVT cho phép phân kỳ theo các giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn I - xây dựng đường cao tốc 2 làn xe, chiều rộng mặt đường 13,75 m cho đoạn từ Dầu Giây đến Bảo Lộc, riêng đoạn từ Bảo Lộc đến Liên Khương sẽ đầu tư khi lưu lượng xe tăng lên.
Tính toán của đơn vị tư vấn cho thấy, tổng mức đầu tư phân kỳ giai đoạn 2 làn xe cho toàn tuyến là 32.356 tỷ đồng, trong đó đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc (Km0 - Km126 +500) có tổng mức đầu tư là 20.508 tỷ đồng, đoạn Bảo Lộc - Liên Khương (km126+500 - Km199 +717) là 11.847 tỷ đồng.
Đối với đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc dự kiến đầu tư trước, đơn vị tư vấn đề xuất áp dụng hình thức đầu tư BOT với hai phương án.
Phương án 1- đầu tư đoạn Dầu Giây - Tân Phú dài khoảng 60 km, quy mô 2 làn xe, kinh phí là 7.079 tỷ đồng. Đoạn từ Tân Phú - Bảo Lộc dài 66,5 km, có chi phí 13.429 tỷ đồng kiến nghị đầu tư theo hình thức vốn Ngân sách hoặc BT. Với phương án này, thời gian hoàn vốn đoạn BOT là 21 năm.
Phương án 2 - đầu tư theo hình thức BOT đoạn Dầu Giây - Tân Phú dài 60 km, nhà đầu tư được thu phí trên đoạn Dầu Giây - Tân Phú và 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc. Với phương án này thời gian hoàn vốn là 17 năm.
Nếu được Bộ GTVT thông qua, Dự án sẽ được khởi công vào năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.
Anh Minh
-
Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM -
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng -
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng -
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025