Đã có thêm những hướng dẫn quan trọng từ Bộ Xây dựng về việc đầu tư mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn trên địa bàn tỉnh Sơn La từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe.
Việc đầu tư sớm đoạn cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng sẽ giúp hoàn thiện tuyến cao tốc CT.07,qua đó tăng kết nối liên hoàn giữa các tỉnh, thành phố trên hành lang Đông Bắc: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng.
Việc mở rộng khoảng 10 km lên quy mô 6 làn xe đã khiến tổng mức đầu tư Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì tăng lên 1.258 tỷ đồng.
Tỷ lệ giải ngân đầu tư công của Sóc Trăng đến hết tháng 4 đạt 16,13%, trong đó ngân sách trung ương đạt 10,57%, ngân sách địa phương đạt 21,84% kế hoạch.
Với chiến lược thu hút đầu tư chọn lọc, chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, Hải Phòng đã đón nhiều dự án FDI có quy mô, nằm trong chuỗi sản phẩm toàn cầu của các tập đoàn lớn.
Xây dựng trung tâm chính trị - hành chính mới, xanh hóa đô thị cổ, tiếp tục cải tạo, chỉnh trang đô thị với sự đầu tư lớn, đồng bộ… sẽ tạo nên những điểm sáng trong “bức tranh” hạ tầng đô thị của Hải Phòng.
Khi xây dựng dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM, trường hợp chủ đầu tư đề xuất dự án thì phải làm 52 bước, còn nhà đầu tư đề xuất thì rút ngắn còn 48 bước.
Liên danh Vingroup – Techcombank giữ nguyên tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) ở mức 29.274 tỷ đồng.
Chưa có cơ chế cụ thể khuyến khích đầu tư nhằm ổn định hệ thống, giảm phát thải, cam kết tổng sản lượng điện mua hàng năm thấp khiến Dự án điện khí như LNG Nhơn Trạch 3&4 vẫn loay hoay đàm phán hợp đồng mua bán điện.
Sáng 15/5, các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp sẽ có mặt tại Hội thảo “Cộng hưởng sức mạnh đầu tư vì một Việt Nam thịnh vượng” do Báo Đầu tư tổ chức, cùng trao đổi về hành trình hơn 3 thập kỷ thu hút đầu tư nước ngoài, cũng như những giải pháp nhằm hút dòng vốn đầu mới.