-
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam
Trước mắt, tàu chạy 2 đôi tàu/ngày đêm với các mặt hàng lưu huỳnh quá cảnh cảng Hải Phòng đi Khai Viễn và hàng phân bón từ Khai Viễn về Hải Phòng. |
Trên hành trình, tàu dừng tại ga Lào Cai (Việt Nam) và ga Sơn Yêu (Trung Quốc) để làm thủ tục hải quan. Trước mắt, hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam sang Trung Quốc chủ yếu là lưu huỳnh và tinh quặng kẽm; từ Trung Quốc sang Việt Nam chủ yếu là phân bón.
Công ty CP Vận tải ĐS Hà Nội và Công ty TNHH Tập đoàn Cục ĐS Côn Minh (TQ) bố trí 450 toa xe thành cao của 2 bên để tổ chức chạy tàu hàng chuyên tuyến với tần suất chạy 2 đôi tàu/ngày. Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ tăng lên 3-4 đôi tàu/ngày.
Đoàn tàu hàng chuyên tuyến này được khai trương nằm trong kế hoạch vận chuyển giữa đường sắt hai nước. Với ưu điểm về tốc độ đưa hàng nhanh, thời gian quay vòng toa xe ngắn, đoàn tàu này giúp đưa hàng hóa hai nước thông thương nhanh chóng, thuận tiện, an toàn… với chi phí rẻ hơn so với đường bộ. Đặc biệt, việc làm thủ tục hải quan nguyên đoàn sẽ tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả trong việc thống nhất quy trình tác nghiệp vận chuyển, tác nghiệp hai đầu trong chuỗi dịch vụ logistic, đáp ứng nhu cầu vận chuyển liên vận quốc tế ngày càng cao của khách hàng.
Cùng ngày, tại TP Khai Viễn (châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) chính thức khai trương đoàn tàu chuyên tuyến liên vận quốc tế đường sắt Trung Á (Khai Viễn – Hải Phòng).
Ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt VN cho biết, tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam – Trung Quốc năm 2017 khoảng 700.000 tấn. Trong đó, tuyến Côn Minh – Hà Khẩu – Lào Cai – Hải Phòng và ngược lại đạt khoảng 650.000 tấn. Mục tiêu phấn đấu năm 2018 trên tuyến này đạt 1 triệu tấn.
Trước đó, tại Hội nghị đường sắt biên giới Việt – Trung lần thứ 41 tại Côn Minh, Bộ GTVT Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc đã thống nhất được nhiều nội dung quan trọng trong công tác liên vận giữa đường sắt hai nước, trong đó giảm thiểu các chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi vận chuyển bằng đường sắt liên vận.
Nhằm thực hiện tốt Nghị định thư đường sắt biên giới Việt –Trung lần thứ 41 và duy trì ổn định, phát triển tuyến vận tải hàng chuyên tuyến này, ông Khôi đề nghị UBND tỉnh Vân Nam và UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan hữu quan tạo điều kiện thông thoáng cho công tác xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường sắt qua biên giới hai nước, rút ngắn thời gian thông quan. Đồng thời kiến nghị các cơ quan hai nước đẩy nhanh việc thống nhất phương án xây dựng tuyến đường sắt khổ lồng (bao gồm cả đường khổ 1.435mm và đường khổ 1.000mm) kết nối ga Lào Cai (Việt Nam) và ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc), tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển liên vận đường sắt qua biên giới hai nước.
-
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung -
Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện -
Hà Nội “chốt” kế hoạch xây dựng 3 cây cầu lớn vượt sông Hồng -
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Malaysia lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
Quảng Ninh tiếp xã giao đoàn các cơ quan An ninh thông tin và Internet Hàn Quốc (KISA)
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo