-
Sóc Trăng đề nghị các tỉnh, thành phố đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển làm đường cao tốc -
TP.HCM: Thu hút vốn đầu tư nước ngoài giảm nhiều mặt -
Hải Phòng: Quận Dương Kinh Đẩy mạnh phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư -
EVNNPC đẩy nhanh các dự án trọng điểm đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc -
Lúng túng phát triển điện mặt trời mái nhà -
Quảng Trị: Đầu tư dự án khu liên hợp xử lý chất thải 131 tỷ đồng
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, cũng như góp phần giảm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 khi tiến hành xóa bỏ 2 con đèo lớn nguy hiểm cuối cùng trên tuyến quốc lộ xuyên Việt.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đánh cao ý nghĩa của công trình.
“Khi công trình được đưa vào khai thác vào tháng 1/2015 sẽ giảm thời gian thông hành giữa 2 trung tâm kinh tế văn hóa lớn, có tốc độ phát triển cao của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là TP. Huế và TP. Đà Nẵng; giải quyết tốt vấn đề mất an toàn giao thông trên đoạn tuyến qua đoạn Quốc lộ 1 huyết mạch này”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên cho biết.
Nằm trọn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Dự án gồm việc xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng dài 345 m và hầm đường bộ Phú Gia dài 497 m theo quy mô 2 làn xe cơ giới, rộng 11,5 m cùng hệ thống đường dẫn vào hầm dài khoảng 6 km.
Tổ hợp 4 nhà đầu tư trong nước là Công ty TNHH Hưng Phát, Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Q.K.L, Công ty cổ phần 699 và Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Việt Thành đã được Bộ GTVT chọn là nhà đầu tư Dự án BOT có tổng mức đầu tư (TMĐT) lên tới 1.743 tỷ đồng này.
Một đoạn Đèo Phước Tượng (Ảnh Anh Minh) |
Đại diện Liên danh Phước Tượng, Phú Gia cho biết, ngoài phần vốn chủ sở hữu 262 tỷ đồng (15% TMĐT), nhà đầu tư đã nhận được cam kết tài trợ 1.481 tỷ đồng từ Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank).
Như vậy, Vietinbank là nhà tài trợ vốn lớn thứ hai sau Ngân hàng cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tham gia hợp vốn mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ dài 1.700 km.
Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư được phép đặt trạm thu phí tại phạm vi dự án với mức phí được ấn định theo lộ trình như sau: từ 1/1/2015 (thời điểm công trình được đưa vào khai thác) đến 31/12/2015 áp dụng mức phí bằng 2 lần; từ năm 2016 áp dụng mức phí 3,5 lần mức thu phí đường bộ đầu tư bằng vốn ngân sách tại Thông tư số 90 của Bộ Tài chính. Dự kiến, thời gian khai thác hoàn vốn cho Dự án là 18 năm 7 tháng.
“Bộ Giao thông Vận tải sẽ hỗ trợ nhà đầu tư nhằm đưa công trình vào khai thác đúng kế hoạch”, ông Viên cam kết.
Anh Minh
-
Lúng túng phát triển điện mặt trời mái nhà -
Quảng Trị: Đầu tư dự án khu liên hợp xử lý chất thải 131 tỷ đồng -
Chuyển Dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng sang đầu tư công -
Sắp đầu tư mở rộng hàng loạt tuyến đường tại TP.Thủ Đức -
Đề xuất lùi thời hạn hoàn thành cầu Đại Ngãi đến năm 2027 -
Quận Lê Chân (Hải Phòng): Trung tâm giáo dục, y tế, thương mại hiện đại -
TP.HCM kêu gọi đầu tư 110 trường học, tổng vốn 24.800 tỷ đồng
- Marriott Bonvoy ra mắt kỳ nghỉ “Villa Voyages” cho gia đình tại Việt Nam
- TP.HCM phát triển đô thị đa cực, những địa bàn nào hưởng lợi?
- Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21
- SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới