
-
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng
-
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, cũng như góp phần giảm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 khi tiến hành xóa bỏ 2 con đèo lớn nguy hiểm cuối cùng trên tuyến quốc lộ xuyên Việt.
![]() |
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đánh cao ý nghĩa của công trình.
“Khi công trình được đưa vào khai thác vào tháng 1/2015 sẽ giảm thời gian thông hành giữa 2 trung tâm kinh tế văn hóa lớn, có tốc độ phát triển cao của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là TP. Huế và TP. Đà Nẵng; giải quyết tốt vấn đề mất an toàn giao thông trên đoạn tuyến qua đoạn Quốc lộ 1 huyết mạch này”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên cho biết.
Nằm trọn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Dự án gồm việc xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng dài 345 m và hầm đường bộ Phú Gia dài 497 m theo quy mô 2 làn xe cơ giới, rộng 11,5 m cùng hệ thống đường dẫn vào hầm dài khoảng 6 km.
Tổ hợp 4 nhà đầu tư trong nước là Công ty TNHH Hưng Phát, Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Q.K.L, Công ty cổ phần 699 và Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Việt Thành đã được Bộ GTVT chọn là nhà đầu tư Dự án BOT có tổng mức đầu tư (TMĐT) lên tới 1.743 tỷ đồng này.
![]() | ||
Một đoạn Đèo Phước Tượng (Ảnh Anh Minh) |
Đại diện Liên danh Phước Tượng, Phú Gia cho biết, ngoài phần vốn chủ sở hữu 262 tỷ đồng (15% TMĐT), nhà đầu tư đã nhận được cam kết tài trợ 1.481 tỷ đồng từ Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank).
Như vậy, Vietinbank là nhà tài trợ vốn lớn thứ hai sau Ngân hàng cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tham gia hợp vốn mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ dài 1.700 km.
Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư được phép đặt trạm thu phí tại phạm vi dự án với mức phí được ấn định theo lộ trình như sau: từ 1/1/2015 (thời điểm công trình được đưa vào khai thác) đến 31/12/2015 áp dụng mức phí bằng 2 lần; từ năm 2016 áp dụng mức phí 3,5 lần mức thu phí đường bộ đầu tư bằng vốn ngân sách tại Thông tư số 90 của Bộ Tài chính. Dự kiến, thời gian khai thác hoàn vốn cho Dự án là 18 năm 7 tháng.
“Bộ Giao thông Vận tải sẽ hỗ trợ nhà đầu tư nhằm đưa công trình vào khai thác đúng kế hoạch”, ông Viên cam kết.
Anh Minh
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế -
Quảng Trị: Tăng vốn đầu tư dự án Shangshin Central Việt Nam -
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai -
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo -
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam