
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng
-
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư
-
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu
Công ty cổ phần Bột giặt NET (NETCO, HNX: NET) sẽ chốt danh sách đăng ký nhận cổ tức với tỷ lệ 60%/cp, tương đương 1 cổ phiếu nhận 6.000 đồng) vào ngày 1/10 và dự chi vào ngày 20/10/2021.
Đây là mức chi cao nhất của NETCO từ sau năm 2010 đến nay.
Với xấp xỉ 22,4 triệu cổ phiếu đang lưu hành, công ty này cần chi khoảng 134,3 tỷ đồng để hoàn tất việc chia cổ tức năm 2020.
Công ty TNHH Masan HPC sở hữu hơn 11,7 triệu cổ phiếu NET và là cổ đông lớn nhất khi nắm 52,25% vốn của NETCO. Số tiền mà Masan HPC thu về từ đợt chia cổ tức này là khoảng 70,2 tỷ đồng.
Trong khi đó, cổ đông lớn thứ hai là Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (sở hữ 36% vốn) sẽ thu về xấp xỉ 48,4 tỷ đồng.
Nửa đầu năm nay, NETCO ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 740 tỷ đồng và lãi sau thuế 67,5 tỷ đồng. Doanh nghiệp này đặt kế doanh thu từ 1,600- 2,000 tỷ đồng và lãi sau thuế 100- 120 tỷ đồng trong năm 2021.
Tính đến cuối tháng 6/2021, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối kỳ của NETCO đạt gần 207 tỷ đồng; có hơn 99 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn không quá 3 tháng tại ngân hàng.
![]() |
Doanh thu, giá vốn và lợi nhuận gộp của NETCO phân theo khu vực. |
2020 là năm đánh dấu bước chuyển mình của NETCO khi Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Mansan chính thức trở thành cổ đông lớn của với tỷ lệ sở hữu 52,25% vốn điều lệ (thông qua Công ty TNHH Masan HPC).
Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch HĐQT NETCO đánh giá, những năm gần đây, mức độ cạnh tranh trên thị trường bột giặt, chất tẩy rửa chưa bao giờ giảm sức nóng.
Thương hiệu ngoại với ưu thế cạnh tranh, bề dày kinh nghiệm chinh chiến ở các thị trường đa quốc gia, tiềm lực tài chính mạnh, chiến lược quảng cáo rầm rộ,… đã đổ bộ vào Việt Nam. Trong khi đó, các thương hiệu trong nước vẫn miệt mài tìm lối đi riêng.
“Tuy nhiên, sau thương vụ thoái vốn khá thành công giữa Vinachem và Mansan HPC, cục diện từng bước xoay chuyển, cho thấy các thương hiệu trong nước không hề hụt hơi trong cuộc đua này và đang tìm cách giành lại “sân chơi”. Là doanh nghiệp Việt Nam tồn tại gần 5 thập kỷ, NETCO với thế mạnh là sự thấu hiểu thị trường và người tiêu dùng trong nước, đang tái định vị để trở thành thương hiệu chăm sóc gia đình Việt được yêu thích”, ông Trương Công Thắng nói về kỳ vọng “đưa NETCO từ thương hiệu nông thôn trở thành thương hiệu phổ biến cả nước và quốc tế”.
Có trụ sở chính tại huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai, Bột giặt NET được thành lập từ năm 1968. Hội đồng quản trị doanh nghiệp này đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất chất tẩy rửa có chất lượng tốt nhất và chi phí sản xuất thấp nhất tại Đông Nam Á trong tương lai.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/9, cổ phiếu NET giảm 5,8% còn 72.100 đồng/cp.

-
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan -
Chứng khoán Tiên Phong có tân Chủ tịch HĐQT, đặt kế hoạch doanh thu 1.379 tỷ đồng -
Nhiệt điện Phả Lại lên tiếng về việc dây chuyền 1 kinh doanh thua lỗ liên tục
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh